Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ไล่บี้พลเอกประยุทธ์เอาทางเท้ากรุงเทพฯคืนให้หาบเร่แผงลอยขายของได้เหมือนเดิม

ไล่บี้พลเอกประยุทธ์เอาทางเท้ากรุงเทพฯคืนให้หาบเร่แผงลอยขายของได้เหมือนเดิม

392
0
SHARE

 

เครือข่ายแผงลอยไทยเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน ยกไปที่สภาผู้แทนราษฎร  เกียกกาย เมื่อ 14 น.วันที่ 14 ส.ค.2562 มี นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ ลงมาพบและรับหนังสือ  เป็นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม  นายเรวัตร รับหนังสือแล้วแถลงแก่คณะนักข่าวว่า

 

“เราเป็นตัวแทนผู้ค้าหาบเร่แผงลอย จากนโยบายจัดระเบียบแผงลอยใน กทม.และปริมณฑล จึงขอความกรุณามายังนายกฯ เพื่อให้ดำเนินการใน 3 ข้อ คือ

1.เร่งรัดแต่งตั้งผู้รับผิดชอบดูแลการแก้ปัญหาหาบเร่แผงลอยอย่างเร่งด่วนเพราะที่ผ่านมาการยกเลิกการค้าหาบเร่แผงลอยใน กทม.ส่งผลกระทบต่อปัญหาปากท้องของประชาชน ทั้งตัวผู้ค้าหาบเร่แผงลอยและผู้บริโภค ทำให้ได้รับความความเดือดร้อน

 

2.การจัดระเบียบแผงลอยใน กทม.ที่เกิดขึ้น ขอให้รัฐบาลกำหนดให้ผู้ค้า ผู้ซื้อ ผู้ใช้ทางเท้าชุมชน นักวิชาการ สำนักงานเขต และผู้ที่เกี่ยวข้อง มีส่วนร่วมในการกำหนดกติกาในการจัดระเบียบเรื่องการตามบริบททางกายภาพ และตามเงื่อนไขของแต่ละพื้นที่ให้เหิดความเหมาะสม

 

3.ขอให้จุดที่ทำการค้าที่ถูกยกเลิกไปแล้ว ที่เป็นจุดผ่อนผัน จุดผ่อนปรน รวมถึงจุดทบทวน ได้รับสิทธิและโอกาสในการทบทวนและพิจารณาใหม่จากรัฐบาล ตามหลักเกณฑ์ที่มีการกำหนดร่วมกันจากทุกภาคส่วนโดยเท่าเทียม

 

ตัวแทนเครือข่ายแถลงว่า นายกฯ ได้แถลงนโยบายเกี่ยวกับการทบทวนรูปแบบและมาตรการหาบเร่แผงลอยในเขต กทม.และปริมณฑล ยังคงเอกลักษณ์ของเมืองหลวงแห่งร้านอาหารริมถนน พรรค พปชร.ก็มีนโยบายที่จะทำเรื่องนี้ให้ถูกต้อง แต่พบว่าการแถลงนโยบายได้สวนทางกับทาง กทม.ที่ไม่ให้มีหาบเร่แผงลอย  จึงขอความชัดเจนว่า จะให้เชื่อนายกฯ หรือเชื่อทาง กทม.

 

matemnews.com 

14 สิงหาคม 2562