Home ข่าวทั่วไปรอบวัน วันหัก

วันหัก

360
0
SHARE

https://bit.ly/2Ze6wG2

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม  ลงเครื่องบินที่สนามบินบุรีรัมย์ 8.20 น.วันที่ 19 ส.ค.2562 บุรีรัมย์  นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รอต้อนรับพร้อม  ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ พปชร., นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย ภูมิใจไทย  และข้าราชการผู้ใหญ่  รอต้อนรับ

 

นายอนุทิน เดินตรงเข้าไปหยุดยืนต่อหน้า  จะกล่าวรายงาน พล.อ.ประยุทธ์ พูดตัดทันที

 

“ไม่ต้องรายงาน ไปช่วยกันทำงาน”

 

แล้วเดินนำคณะเข้า ห้องรับรองสนามบิน  รับฟังบรรยายสรุปแล้งขาดน้ำ จากผู้ราชการจังหวัดและผู้ที่เกี่ยวข้อง  จบแล้วเดินออกมากล่าวแก่ข้าราชการว่า

 

“ขอบใจทุกคน ทหาร ตำรวจ และทุกหน่วยขอให้ช่วยกันนะ วันนี้มาแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน รัฐบาลมีโครงการเต็มไปหมด แต่บางอย่างทำไม่ได้ แต่ติดปัญหาประชาชนส่วนหนึ่งไม่ให้ทำ ก็ต้องเร่งทำความเข้าใจและดูว่าจะทำอย่างไร  รัฐบาลกำลังจะมีโครงการหลายพันล้านลงมา”

 

แล้วขึ้น ฮ.ทบ มาลงสนามบินสุรินทร์  แล้วขึ้นรถโตโยต้า เวลไฟร์ สีขาว 3 ป้ายทเบียน กณ 1689 สีขาว ไปอ่างเก็บน้ำห้วยเสนง

 

อีกเรื่องที่พรรคภูมิใจไทย โดนหักเกิดขึ้นที่ทำเนียบรัฐบาล  เวลา 09.50 น. นักข่าวสัมภาษณ์ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ประเด็นกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เตรียม  ของพรรคภูมิใจไทย  เสนอให้ ครม.เศรษฐกิจ  กับ ครม.)  ยกเว้นวีซ่าแก่นักท่องเที่ยวชาวจีนและอินเดีย  เช้าไทย พล.อ.ประวิตรตอบว่า

 

“กระทรวงการต่างประเทศเขาก็คัดค้านเรื่องนี้อยู่แล้ว มันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว เพราะจีน กับ อินเดียมีประชากรกว่า 1,200 ล้านคน การที่จะให้เขาเดินเข้ามาประเทศไทยง่ายๆ ผมก็ไม่ค่อยเห็นด้วย ผมยังไม่ได้รับหนังสือในเรื่องนี้”

ประกกันราคาน้ำมันปาล์มโลละ 4 บาท  ก็โดนหัก  โดยก่อนเข้าประชุมคณะกรรมการนโยบายปาล์มน้ำมันแห่งชาติ ครั้งที่ 4/2562   พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการ ให้สัมภาษณ์  ประเด็นภาคเอกชนและตัวแทนเกษตรกรเสนอมา   ตอบว่า

 

“ประกันได้ไหมเล่า ถามก่อน จะเอาเงินที่ไหนมา ยังไม่รู้ ขอให้ผมได้ประชุมก่อน มันก็มีวิธีอื่นๆอีก ตอนนี้ยังไม่รู้ และต้องดูด้วยว่า ที่ประชุมตัดสินใจอย่างไร”

 

นักข่าวเปลี่ยนประเด็นถาม  กลุ่มบีอาร์เอ็น ขอให้ปล่อยตัวผู้ต้องสงสัยทั้งหมด เพื่อเดินหน้าการพูดคุย ตอบว่า

 

“เฮอะ พูดได้ไง”

 

ข่าวของ วาสนา นาน่วม

https://bit.ly/30pHx49

 

 

 matemnews.com 

19 สิงหาคม 2562