Home ข่าวทั่วไปรอบวัน อ่านครบๆ …. สตช.แถลงข่าวชื่นชมรอง ผกก.ป.สภ.กะรน หลังปะทะ ส.ส.ศิระ  เจนจาคะ

อ่านครบๆ …. สตช.แถลงข่าวชื่นชมรอง ผกก.ป.สภ.กะรน หลังปะทะ ส.ส.ศิระ  เจนจาคะ

2812
0
SHARE

 

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  แถลงข่าวที่ สตช.กรุงเทพฯ เช้า 19 ส.ค.2562 ว่า

 

“จากการตรวจสอบเบื้องต้น ทราบว่าเหตุเกิดในพื้นที่ สภ.กะรน จ.ภูเก็ต ขณะที่ สส.กรุงเทพฯ ของพรรคการเมืองหนึ่ง ลงพื้นที่กับคณะ และมีนายตำรวจท่านหนึ่งเข้ามาอธิบายชี้แจงในเรื่องที่เกี่ยวข้อง  เป็นการติดประกาศของเจ้าพนักงานท้องถิ่นตำบลกะรน ให้ทางโครงการก่อสร้างรายหนึ่ง ระงับการก่อสร้างไว้ เพื่อให้แก้ไขปรับปรุงในส่วนของการดำเนินการมิให้น้ำไหลเข้าไปบริเวณรอบพื้นที่ใกล้เคียงกับโครงการ และขุมน้ำ  หากดำเนินการเรียบร้อยแล้ว ให้แจ้งเจ้าพนักงานท้องถิ่นทราบ เพื่อพิจารณาอนุญาตดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง

 

 

 

ต่อมามีการถกเถียงกันถึงประเด็นกรณีหากมีผู้ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามประกาศ จะถือว่าเป็นการกระทำความผิดซึ่งหน้าตามกฎหมายหรือไม่   จากกรณีดังกล่าวเมื่อผู้ดำเนินการโครงได้ฝ่าฝืนหรือไม่ประปฏิบัติประกาศของส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต้องดำเนินการร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนให้รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรมต่อไป  มีการพูดคุยและอธิบายให้ สส.กับคณะ ได้ทราบเกี่ยวกับการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และการลงพื้นที่ของ สส.ครั้งนี้ ตำรวจในพื้นที่ได้จัดกำลังดูแลความปลอดภัย ป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ให้กับประชาชน นักท่องเที่ยว มาโดยตลอดอยู่แล้ว  กรณีที่สังคมตั้งประเด็นคำถามว่าจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จะทำให้ตำรวจทำงานยากขึ้นหรือไม่ ไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ในเหตุการณ์ตามคลิปที่เกิดขึ้น แต่โดยปกติตำรวจต้องยึดถือตามกรอบของกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติหน้าที่ หากละเว้นหรือทำนอกกรอบ สร้างความเดือดร้อน ก็จะมีกระบวนการในการตรวจสอบ และลงโทษในทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาด ต้องชื่นชมและให้กำลังใจการปฏิบัติหน้าที่ของ รอง ผกก.ป.สภ.กะรน ที่ได้ยึดถือตามอุดมคติตำรวจ อดทน ไม่หวั่นไหวต่อความยากลำบาก ใช้กริยาวาจาที่สุภาพซึ่งถือได้ว่าเป็นแบบอย่างที่ดี”

 

รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ เผยแพร่ 19 ส.ค.2562 สัมภาษณ์  นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ชี้แจงคลิปพูดกับตำรวจสภ.กะรน จ.ภูเก็ต ที่กำลังดังมากในขณะนี้ ว่า

 

“เรื่องที่เกิดขึ้นคือผมได้ขอให้ทางตำรวจในพื้นที่มาช่วยดูแล เนื่องจากมีการจัดเวทีของชาวบ้าน  ก่อนที่ผมจะเดินทางมาจ.ภูเก็ต ผมถูกขู่ฆ่า จึงคิดว่าตำรวจน่าจะมาดูแลให้ด้วย  ทางตำรวจกลางเองก็ทราบ แต่ก็ไม่พบว่าตำรวจมา ผมก็ถามว่ารู้แล้วทำไมไม่มา เขาก็บอกว่าไม่ว่าง ยืนยันว่าไม่ได้มีอะไรกัน แค่ผมเองเป็นคนเสียงดัง จากนั้นก็เข้าไปนั่งคุยกัน กอดคอกัน แต่ไม่มีใครเอาไปลงเท่านั้นเอง ยืนยันว่าไม่มีอะไร”

 

พิธีกรถามว่า ลงไป จ.ภูเก็ต ไปในฐานะอะไร ตอบว่า

 

“ลงไปในฐานะเป็นส.ส.ที่ต้องปกป้องประโยชน์ของชาติ ผมขับรถไปคนเดียว”

 

ถามต่อ ทำไมไม่ให้ตำรวจนายนี้ได้ชี้แจง ตอบว่า

 

“เขาก็มีอารมณ์กับผมก่อน เขาก็ขออนุญาตชี้แจง ก็ได้ชี้แจงกันไป จากนั้นเราก็กอดคอถ่ายรูปกัน”

 

…………………………….

คลิปของ  mgronline.com

 

 

 

 

matemnews.com 

19 สิงหาคม 2562