Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธ์เล่าสู่ฟัง “อยากให้อะไรก็ตามที่สามารถชะลอไปได้บ้างหรือลดแรงกดดันไปได้บ้าง” ปมถวายสัตย์ไม่ครบ

พลเอกประยุทธ์เล่าสู่ฟัง “อยากให้อะไรก็ตามที่สามารถชะลอไปได้บ้างหรือลดแรงกดดันไปได้บ้าง” ปมถวายสัตย์ไม่ครบ

342
0
SHARE

 

 

ต่างฝ่ายต่างไม่ลืม  ฝ่ายพล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี บอกนักข่าวไว้หลายวันแล้วว่า  จะไม่ตอบคำถามเรื่องถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบอีกแล้ว  ฝ่ายนักข่าวก็ไม่หลงลืมว่านี่เป็นประเด็นสำคัญของชาติบ้านเมือง เพราะรัฐธรรมนูญเป็นกฎหมายสูงสุดของประเทศไทย  ดังนั้นในระหว่างแถลงข่าวหลังประชุมครม.ที่ทำเนียบรัฐบาล 20 ส.ค.2562 เมื่อนักข่าวยกเรื่องนี้ถามอีก พล.อ.ประยุทธ์ตอบว่า  “โนคอมเม้นท์”

 

คณะนักข่าวเปลี่ยนประเด็นถาม  ถ้ามีเวลาว่างท่านนายกฯจะไปตอบที่สภาหรือไม่ ตอบในวันพุธนี้

 

“ผมมีงานที่ได้วางแผนมาล่วงหน้าแล้วว่า จะไปตรวจกำลังพลทางเรือ ที่จังหวัดระยอง เป็นงานใหญ่พอสมควร จึงต้องไป แต่เรื่องนี้เดี๋ยวผมจะดำเนินการเอง  ยังไม่รู้และยังไม่ทราบว่า จะไปเมื่อใด เช้าวันนี้ก็ยังไม่เห็นว่า ทางสภาได้รับการตั้งกระทู้หรือรับการอภิปราย ยังไม่มีการกำหนดมา  เพราะการถามกระทู้นั้น จะต้องให้เวลาล่วงหน้า ผมไม่ได้มีปัญหาอะไร”

 

คณะนักข่าวจึงบอกว่า ล่าสุดทางสภาแจ้งว่า จะบรรจุวาระญัตติการอภิปรายนายกฯตามมาตรา 152 ในเดือนหน้า  พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า

 

“ก็ต้องไปดูก่อนว่าทำได้หรือไม่ เพราะ ประธานสภาผู้แทนราษฎร  และรองประธานสภาผู้แทนราษฎร  ชี้แจงมาแล้ว แต่เข้าใจว่าเรื่องนี้สังคมให้ความสนใจ  ผมเองก็สนใจ ไม่ใช่ไม่สนใจ แต่ก็มีงานเยอะแยะ  จึงอยากให้อะไรก็ตามที่สามารถชะลอไปได้บ้าง หรือลดแรงกดดันไปได้บ้าง ส่วนจะทำได้หรือไม่ก็ไม่ทราบ  แต่ต้องเข้าใจว่า อะไรสำคัญ หรือไม่สำคัญ แต่ทั้งหมดมันก็สำคัญทั้งหมด เพียงแต่ต้องจัดระเบียบให้ดีก็แล้วกัน โอเคนะ เรื่องนี้ผมจะไม่ตอบ พอแล้ว”

 

คณะนักข่าวถามย้ำ  เรื่องนี้ท่านอยากให้จบที่กระบวนการยุติธรรมใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า

 

“เดี๋ยวก็ว่ากันไป ผมพูดไปแล้ว”

 

คณะนักข่าวถามต่อว่า ท่านนายกฯจะไปชี้แจงต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน ด้วยตัวเองหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถามนี้

 

คณะนักข่าวถามรุกต่อ ขณะนี้ ผู้ตรวจฯได้ส่งหนังสือมาถึงนายกฯแล้วหรือยัง พล.อ.ประยุทธ์ หันไปถาม นายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ที่ยืนอยู่ใกล้ๆ  นายดิสทัตตอบ  “หนังสือถึงเรียบร้อยแล้ว”

 

นักข่าวถาม นายกฯจะชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ตอบ

 

“เป็นไปตามระเบียบขั้นตอนเช่นนั้น”

 

matemnews.com

20 สิงหาคม 2562