Home ข่าวทั่วไปรอบวัน บึมบะลาเมื่อคืนไม่เกี่ยวกรุงเทพฯ

บึมบะลาเมื่อคืนไม่เกี่ยวกรุงเทพฯ

329
0
SHARE

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์นักข่าวที่ทำเนียบรัฐบาล  เช้า 21 ส.ค.2562 ว่าด้วยวางระเบิดหลายจุดที่ยะลา เมื่อคืน ว่า

 

“ได้สั่งการไปตั้งแต่เมื่อคืนแล้วหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังติดตามสืบสวนสอบสวน  ผมมอบหมายให้หน่วยงานด้านการสาธารณสุขและ กอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า เข้าไปช่วยดูแลผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งการเยียวยาต่างๆ  เรื่องนี้มีกติกาอยู่แล้ว ขณะนี้ต้องติดตามเฝ้าระวังกันด้วย”

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์นักข่าว ว่า  “เราต้องพูดคุยกับฝ่ายเกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่ต้องระวังมากขึ้น และต้องให้ประชาชนมีส่วนร่วมระวังป้องกันต้องให้มาก ผมเสียใจกับคนที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เราพยายามทำทุกอย่างป้องกันไม่ให้เกิดเหตุ ขณะนี้กำลังติดตามตัวผู้กระทำผิดอยู่ เหตุนี้ไม่เกี่ยวกับที่มีกระแสข่าวต่อรองให้ปล่อยตัวผู้ต้องสงสัยจากเหตุไม่สงบ ความจริงแล้วเราต้องเพิ่มความระวังมากขึ้นถ้ามีเหตุ  การพูดคุยสันติสุขก็ยังต้องเดินหน้าต่อ ยังไม่มีการเปลี่ยนตัวคณะพูดคุย  ถือว่าคืบหน้า เช่น การกำหนดพื้นที่โซนนิ่งดูแลความปลอดภัย ที่จะมีข่าวดี  จะประกาศลดไปอีกหนึ่งอำเภอ  พื้นที่ยะลาความจริงไม่ค่อยมีอะไร  ยะลาไม่เกี่ยวกับระเบิดกทม.  ระเบิดกรุงเทพฯตอนนี้เจ้าหน้าที่ออกหมายจับผู้ต้องสงสัยได้มากและใกล้จะหมดแล้ว จะขยายไปให้ถึงตัวผู้บงการ”

 

matemnews.com 

21 สิงหาคม 2562