Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธ์บอกว่าไทยเป็นมหาอำนาจละคร-รากนครา ติดกันหนัก

พลเอกประยุทธ์บอกว่าไทยเป็นมหาอำนาจละคร-รากนครา ติดกันหนัก

1135
0
SHARE

เฟชบุ้ค  Wassana Nanuam  รายงาน
·
“บิ๊กตู่” ชี้ไทยเป็น “มหาอำนาจทางละคร” ทำให้ติดละคร ไปจนถึงเพื่อนบ้าน ดูกันจนน้ำตาไหล ยกละคร “รากนครา” เตือน อย่าหลงละคร ยกทีวี.ต่างชาติ วิจัย มนุษย์ต่างดาว ปล่อยคลื่น สั่งคน ให้รบกันทุกวันนี้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. กล่าวตอนหนึ่งในการรับฟังการแถลงยุทธศาสตร์ชาติ – ยุทธศาสตร์ทหาร พ.ศ. 2561-2580 ของคณะนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร นักศึกษาวิทยาลัยเสนาธิการทหาร และนักศึกษาวิทยาลัยการทัพทั้ง 3 เหล่าทัพ ประจำปีการศึกษา 2560 ว่า “วันนี้สังคมเราแก้ไม่ได้ ชอบดูละครน้ำตาตก น้ำตาไหล อย่างเรื่อง “รากนครา” ที่เป็นการสร้างแรงบันดาลใจ แต่ละครบางเรื่องก็มีแต่สาว ๆ มีคนใช้ มีตัวร้าย ทั้งตอนพูด แต่ในห้องรับแขก ไม่ได้คืบหน้าไปไหน แต่คนก็ยังติด ขนาดติดไปถึงประเทศเพื่อนบ้าน ก็ดีที่”เราเป็นมหาอำนาจทางละคร ”
นอกจากเรื่องรากนคราแล้ว ให้ไปดูช่องอื่นบ้าง ผมเจอไม่รู้ว่าช่องอะไร เขาวิเคราะห์ วิจัย มีการทำลายสาธารณสมบัติ ทรัพยากร วิหารโบราณสถาน 4 – 5 พันปี เขาสงสัยว่าทำไมเกิดแต่เฉพาะคนกลุ่มนี้ เขาก็วิเคราะห์กันว่า เกิดจากมนุษย์ต่างดาว แสดงว่ามนุษย์ต่างดาวลงมา และไม่อยากให้คนปัจจุบันรู้ว่าความมาเป็นอย่างไร ก็เลยใช้คลื่นสมองบังคับให้คนปัจจุบันรบกัน
คนไทยมีคิดอย่างนี้ไหม มีแต่คิดแย่งสมบัติกัน แต่เขาคิดไปถึงขนาดนี้แล้ว แต่ประเทศไทยคิดตามที่เขาเขียนให้คิด มันไม่ได้ จะต้องมีหลักคิดเป็นของตัวเอง ทุกคนต้องมีสมอง ถ้าไม่ใช้ก็เสียหมด เซลล์สมองก็จะเสื่อม

 

matemnews.com  14 กันยายน 2560