Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประวิตรมนต์เสื่อม

พลเอกประวิตรมนต์เสื่อม

318
0
SHARE

 

 

เข้าที่ทำการพรรค พปชร.วันแรก 20 ส.ค.2562  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรค  ให้แนวทางในที่ประชุมพรรค  ขอให้รัฐมนตรี 5 คนดูดิ๊  ลาออกจาก ส.ส.เพื่อแก้ปัญหารัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ เนื่องจาก ส.ส.ที่เป็นรัฐมนตรี โหวตในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรไม่ได้  ปรากฏว่ามนต์ไม่ขลังแล้วเมื่อ “สมศักดิ์ เทพสุทิน”ไม่เอาด้วย

 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาล 11 น.23 ส.ค.2562 ว่า

 

“การยังเป็นส.ส.อยู่น่าจะได้งานมากกว่า เพราะหากห่าง ส.ส. ไป ปัญหาหรือการประสานต่างๆ อาจจะติดขัด และรัฐมนตรีที่เป็น ส.ส. ทั้ง 5 คน ก็จะต้องเป็นเหมือนกัน คงยังไม่ถึงขั้นลาออก ส.ส. ถ้าเรายังเป็นอยู่ทั้งสองอย่างจะได้งานมากกว่ามั้ย หรือมีปัญหากับการปฏิบัติงานก็ต้องพิจารณากัน แต่ที่ดูๆ แล้ว คิดว่า ที่เป็นอยู่นี้จะสามารถทำงานในภาพรวมทั้งหมดได้ดีกว่า  ได้พูดคุยกันดูแล้ว เรื่องแบบนี้ไม่มีปัญหาอะไรหรอก เพราะทั้ง 5 คน ไม่ได้มีปัญหาอะไร และมันจะได้เรื่องการประสานงานกับ ส.ส. และรัฐบาล รวมถึงกระทรวงต่างๆ ได้ดีกว่า เวลารัฐมนตรีเข้าไปประชุมสภา ส.ส. เขาจะคึกคัก บางทีเขาก็จะฝากเรื่องงาน ปรึกษาหารืออะไรต่างๆ และความที่ ส.ส. ใหม่มีเข้ามาเยอะก็ไม่ได้คุ้ยเคยรู้จักกัน จะได้เรื่องความสัมพันธ์และการประสานงาน ซึ่งมีความสำคัญสำหรับคนหมู่มาก ถ้ามี ส.ส.ใหม่ทั้งหมด แล้วรัฐมนตรีกับ ส.ส.ไม่รู้จักกันการทำงานสองสามอย่างในเวลาเดียวกันจะทำไม่ได้ ทั้ง 5คนทีความเห็นคล้ายๆ กัน แต่ผมคงตอบแทนคนอื่นไม่ได้  ในความคิดดูแล้วว่า การไม่ลาออก ส.ส.จะได้งานมากกว่า แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไร  ที่ทำมาก็ทำได้ดี มติอะไรต่างๆ ก็ไม่ได้หลุด แต่ต่อไปไม่แน่ใจ แล้วแต่สถานการณ์  ยังไม่ได้แจ้งความเห็นแก่พลเอกประวิตร เราก็ประเมินตัวเราก่อนว่า เมื่อพบท่านแล้วจะเรียนท่านว่าอย่างไร เพราะท่านไม่ได้บอกให้ลาออก แค่บอกให้ดูๆ เอา อะไรที่มันจะเป็นประโยชน์กับส่วนรวมได้มากกว่าก็เอาตามนั้น”

 

matemnews.com 

23 สิงหาคม 2562