Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ตำรวจช่วยภัยแล้ง

ตำรวจช่วยภัยแล้ง

572
0
SHARE

 

 

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam

ตำรวจ ก็ช่วย “ภัยแล้ง” นะฮะ..เพิ่งรู้!

 

ตำรวจ น้อมนำ “พระราชกระแสรับสั่ง”ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แก้ไขปัญหาภัยแล้ง และสาธารณภัย ทั่วประเทศ เปิด สายด่วน 191 และ 1599 ตลอด 24 ชม.

 

“ให้ติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง การแก้ไขปัญหาให้สอดคล้องกับสภาพพื้นที่ มุ่งเน้นการวางแผนเผชิญเหตุและแก้ไขปัญหาภัยพิบัติอย่างรอบคอบ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนให้ได้มากที่สุด…” พระราชดำรัส

 

พล.ต.ท. ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุม หน่วยขึ้นตรง ทั้ง กองบัญชาการตำรวจนครบาล ตำรวจภูธรภาค 1-9 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน โรงพยาบาลตำรวจ สำนักงานยุทธศาสตร์ตำรวจ กองบินตำรวจ และหน่วยสนับสนุนทุกหน่วย ที่ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

เพื่อร่วมติดตามสถานการณ์และเตรียมความพร้อมในการแก้ไขสถานการณ์สาธารณภัยในภาพรวมของประเทศ ซึ่งปัจจุบันมีพื้นที่ต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

 

  1. พื้นที่ต้องติดตามสถานการณ์ผลกระทบจากฝนตกหนักและฝนตกสะสม จำนวน 21 จังหวัด ส่วนใหญ่เป็นจังหวัดทางภาคเหนือและภาคกลาง

 

  1. พื้นที่ต้องติดตามสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่ม จำนวน 5 จังหวัด ได้แก่ แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่, ตาก, น่าน, อุตรดิตถ์

 

  1. พื้นที่ต้องติดตามสถานการณ์ฝนแล้ง / ฝนทิ้งช่วง จำนวน 13 จังหวัด ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ตะวันออกเชียงเหนือและภาคกลาง

 

พล.ต.ท.ปิยะ กล่าวว่า ขอให้ข้าราชการตำรวจทุกนาย น้อมนำพระราชกระแสรับสั่ง ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

 

ใจความว่า “…ให้ติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง การแก้ไขปัญหาให้สอดคล้องกับสภาพพื้นที่ มุ่งเน้นการวางแผนเผชิญเหตุและแก้ไขปัญหาภัยพิบัติอย่างรอบคอบ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนให้ได้มากที่สุด… ”

 

ไปใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ และขอให้ทุกหน่วยเตรียมความพร้อมด้านกำลังพล ยานพาหนะ อุปกรณ์

 

ให้บูรณาการการปฏิบัติกับหน่วยงานในพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายปกครอง ทหาร และภาคเอกชน ในการเข้าช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันท่วงที

 

พร้อมกำชับสั่งการ โดยให้ตำรวจทุกนาย มุ่งเน้นรักษาความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่ประสบภัยเป็นหลัก

 

ทั้งนี้จะต้องมิให้เกิดอาชญากรรมที่มีลักษณะเป็นการซ้ำเติมประชาชนผู้เดือดร้อน เช่น การลักขโมยเครื่องอุปโภคบริโภค หรือการขึ้นราคาค่าสินค้าและบริการเกิดขึ้น หากพบการกระทำความผิดเกิดขึ้น ให้ดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

 

รวมทั้งการเข้าไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ประสบภัยพิบัติ ไม่ว่ากรณีใดๆ ในทันที ทุกภาคส่วน โดยเฉพาะจิตอาสาของข้าราชการตำรวจ และอาสาสมัครที่เป็นจิตอาสาเข้าช่วยเหลือการปฏิบัติ “เมื่อเกิดสาธารณภัยขึ้น ตำรวจในฐานะหน่วยงานในพื้นที่ จะต้องเร่งเข้าช่วยเหลือบรรเทาทุกข์เบื้องต้นให้กับประชาชนในทันที

 

และให้การสนับสนุนทุกหน่วย ทั้งฝ่ายปกครองท้องถิ่น ทหาร หน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน อย่างเต็มที่ เพื่อให้คลี่คลายสถานการณ์ภัยพิบัติต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว ทันต่อเหตุการณ์

 

หากประชาชนท่านใด ประสงค์จะแจ้งข้อมูลข่าวสาร หรือขอรับความช่วยเหลือ สามารถติดต่อได้ที่ สถานีตำรวจ หรือ ที่ทำการของตำรวจทุกแห่งในพื้นที่

 

matemnews.com 

23 สิงหาคม 2562