Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พระสงฆ์จุดธูปเทียนทิ้งไว้กลับจากบิณฑบาตรศาลาไฟไหม้วอด!

พระสงฆ์จุดธูปเทียนทิ้งไว้กลับจากบิณฑบาตรศาลาไฟไหม้วอด!

399
0
SHARE

วันที่ 25 ส.ค.62 เวลา 08.00 น. ตำรวจ สภ.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ศาลาปฏิบัติธรรม ภายในสำนักปฏิบัติธรรมถ้ำเขาอุไร มาบเสมอ ม.8 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเพี้ยวเยี้ยงไท้ ศรีราชา ที่เกิดเหตุอยู่บนเขาอุไรมาบเสมอ พอไปถึงที่เกิดเหตุ ก็พบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้ศาลาปฏิบัติธรรมอย่างรุนแรง ซึ่งปลูกด้วยไม้มุงหลังคาด้วยใบจาก เจ้าหน้าที่จึงได้รีบระดมกำลังฉีดน้ำเพื่อสกัดกั้นเพลิงไม่ให้ลุกลาม โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ 

จาการสอบถาม พระอดิศักดิ์ อนาระโย ผู้ดูแลสำนักสงฆ์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุอาตมาและพระลูกวัดได้มาจุดธูป เทียน สวดมนต์ทำวัตรเช้าก่อนออกไปบิณฑบาต ซึ่งเดินได้ไม่นานก็ได้มีชาวบ้านวิ่งมาตะโกนบอกว่า ที่สำนักปฏิบัติธรรมเกิดเหตุเพลิงไหม้ 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า น่าจะเกิดจากสัตว์เลี้ยงที่ทางสำนักปฏิบัติธรรมเลี้ยงไว้วิ่งไปชนกับกระถางธูป เทียน จนล้มลง แล้วเกิดเพลิงลุกไหม้ดังกล่าว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป