Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ย้ายตำรวจ 4 นาย สน.บางเขนเซ่นบ่อน-“เสือดุสิต” ลั่น ปล้นไร้ใบสั่ง!

ย้ายตำรวจ 4 นาย สน.บางเขนเซ่นบ่อน-“เสือดุสิต” ลั่น ปล้นไร้ใบสั่ง!

814
0
SHARE

วันที่ 26 ส.ค. 2562 พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น. 2 พร้อม พ.ต.อ.อำนาจ อินทรศวร ผกก.สน.บางเขน พร้อมคณะทำงานร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าคดีปล้นบ่อนไฮโล ย่านสายไหม-สะพานใหม่ ที่ สน.บางเขต หลังสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้เมื่อคืน ได้แก่ นายสัมฤทธิ์ ริมเถื่อน หรือเสือ ดุสิต  นายวัชระ มากจงดี หรือโจ๊ก นายอนนต์เศรษฐ์ อวยพร และนายสัมภาษณ์ โสภี พร้อมของกลางอาวุธปืน บีบีกัน 2 กระบอก

พล.ต.ต.เอกชัย เผยว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหา 4 ราย พบว่า ก่อเหตุจริง เนื่องจากเข้าใจผิดว่าถูกโกงจากการเล่นพนัน หลังวันที่ 23 สิงหาคม 2562 ผู้ก่อเหตุทั้งหมดได้เข้าไปเล่นพนันไฮโล ยังบ่อนพนันในซอยพหลโยธิน 50 แยก 1 ย่านบางเขน ซึ่งบ่อนดังกล่าวมี นางสาวปัญภรณ์ อินทรจันทร์ เป็นเจ้ามือ และนายมานิตย์ ใช้ประทุม เป็นเจ้าของสถานที่ ขณะเกิดเหตุ นายสัมฤทธิ์ และนายวัชระ ใช้ปืนข่มขู่นางสาวปัญภรณ์ และนายมานิตย์ โดยมีนายอนนต์เศรษฐ์ และนายสัมภาษณ์ ยืนคุมเชิง ก่อนจะหยิบเงินจากวงพนัน 12,000 บาท เนื่องจากไม่พอใจคิดว่า ถูกโกงที่วางเงินเล่นพนัน 15,500 บาทแล้วเสียทั้งหมด หลังก่อเหตุ นายมานิตย์ เข้ามาเจรจากับนายสัมฤทธิ์ ก่อนจะให้เงินอีก 3,500 บาท สมทบให้ครบตามจำนวนที่นายสัมฤทธิ์ เสียไป เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์ โดยมีสิ่งเทียมอาวุธปืน

พล.ต.ต.เอกชัย ยังบอกด้วยว่า นอกจากดำเนินคดีในข้อหา ปล้นทรัพย์ ยังจะดำเนินคดีข้อหาเกี่ยวกับการพนัน ต่อผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย รวมถึงเจ้ามือ และเจ้าของสถานที่ด้วย ส่วนกระแสข่าวที่มีการระบุว่ามีการปล้นเงินไปจำนวน 400,000 บาทนั้น จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดยืนยันว่าไม่เป็นความจริง และได้นำเงินหลบหนีไปเพียงแค่ 15,500 บาทเท่านั้น

โดยขณะตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 คนไปสอบสวนเพิ่มเติม นายเสือ ดุสิต ได้กล้าวกับสื่อมวลชนว่า ตนเองไม่ทราบว่าบ่อนพนันเปิดมานานเท่าไหร่แล้ว เพิ่งทราบในวันที่ไปเล่น ส่วนที่ก่อเหตุปล้นเงินนั้นเพราะเล่นเท่าไหร่ก็ถูกกิน และคิดว่า ถูกโกงแน่นอน จึงตัดสินใจก่อเหตุ พร้อมยืนยันได้เงินกลับมาเพียงแค่ 12,000 บาทเท่านั้น และขณะนี้ได้มอบให้กับตำรวจไปหมดแล้ว พร้อมยืนยันการก่อเหตุในครั้งนี้ไม่ได้รับคำสั่งจากใคร

อย่างไรก็ตาม ตำรวจจะเร่งสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งหมดให้แล้วเสร็จในวันนี้ ก่อนจะนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปขออำนาจศาลศาลอาญา รัชดาฝากขังเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ล่าสุด มีคำสั่งจากผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ให้ย้าย 4 นายตำรวจใน สน.บางเขนไปช่วยราชการที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 เป็นเวลา 30 วัน พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัย ฐานปล่อยให้มีการเกิดบ่อนการพนันในท้องที่รับผิดชอบ โดย 4 นายตำรวจประกอบด้วย ตำแหน่งรองผู้กำกับการปราบปราม รองผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน สารวัตรปราบปราม และสารวัตรสืบสวนสอบสวน โดยที่ไม่มีรายชื่อผู้กำกับการ เนื่องจากขณะเกิดเหตุ ผู้กำกับการอยู่ระหว่างลาพักร้อน

ขอบคุณภาพจาก PPTV