Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ศาลปกครองไต่สวน ทอท.- เซ็นทรัล วิลเลจ ลักชูรี่ เอาท์เล็ต 4 ชั่วโมง  ยังไม่มีคำสั่ง

ศาลปกครองไต่สวน ทอท.- เซ็นทรัล วิลเลจ ลักชูรี่ เอาท์เล็ต 4 ชั่วโมง  ยังไม่มีคำสั่ง

504
0
SHARE

 

 

บ่ายวันที่ 28 สิงหาคม 2562 ผู้พิพากษาศาลปกครองกลาง  ขึ้นนั่งบัลลังค์ไต่สวนคดีที่ บริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น กับพวกรวม 2 คน ยื่นฟ้องบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือทอท. กระทำการไม่ชอบด้วยกฎหมายและกระทำละเมิด

 

กรณีบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด กับพวก ซึ่งกำลังดำเนินโครงการศูนย์การค้าเซ็นทรัล วิลเลจ ลักชูรี่ เอาท์เล็ต บริเวณใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ ได้รับอนุญาตให้ทำทางเชื่อมในเขตทางหลวงได้เป็นการชั่วคราว  จากผู้อำนวยการทางหลวงแผ่นดิน แต่เมื่อวันที่ 22 ส.ค.2562 ทอท. ตั้งเต็นท์ขวางทางเข้า-ออกโครงการ และไม่อนุญาตให้ผู้ใดใช้ทางดังกล่าว เป็นเหตุให้บริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด กับพวก  ได้รับความเดือดร้อนเสียหาย

 

คู่กรณี 2 ฝ่ายเดินทางมาให้ถ้อยคำ โดยทาง ทอท. มี น.ส.ชนาลัย ฉายากุล รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานกฎหมาย และเลขานุการบริษัท ท่าอากาศยานไทย

 

นายสมผล ตระกูลรุ่ง ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายนำทีมมา

 

บริษัทเซ็นทรัลพัฒนา มีนายเขมจิตต์ ชุ่มวัฒนะ หัวหน้าทีมกฎหมาย มาให้ถ้อยคำ

 

การไต่สวนครั้งนี้เป็นไปตามคำขอของบริษัทเซ็นทรัลพัฒนา ต้องการให้ศาลกำหนดมาตรการบรรเทาทุกข์ชั่วคราวระหว่างพิจารณาคดีก่   อนมีคำพิพากษา โดยให้ทอท.รื้อถอนสิ่งกีดขวางใดๆออกไปจากทางหลวงแผ่นดิน 370 ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ บริเวณเข้า-ออก หน้าโครงการฯเซ็นทรัล วิลเลจ

 

การไต่สวนใช้เวลาประมาณ  4ชั่วโมง  นายเขมจิต ชุ่มวัฒนะ หัวหน้าทีมกฎหมาย บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา ออกจากศาลแล้วให้สัมภาษณ์คณะนักข่าวว่า  วันนี้มาขอให้ศาลมีคำสั่งชั่วคราวให้ ทอท. เปิดทางเข้าออกโครงการ และหวังว่า จะได้รับความเป็นธรรมจากศาล ส่วนเรื่องคดีก็ได้มีการฟ้องเรียกค่าหายจากการ ทอท.แล้ว แต่ขอยังไม่เปิดเผยจำนวนตัวเลข ขอให้คดีถึงที่สุดก่อน

 

น.ส.ชนาลัย ฉายากุล รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท.ให้สัมภาษณ์ว่า เบิกความตามข้อเท็จจริง  ก็เป็นไปอย่างที่กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ของ ทอท. ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนไว้  เราไม่ได้ชี้แจงต่อศาลในเรื่องพื้นที่ตรงนี้ เป็นพื้นที่สีเขียว เพราะเป็นข้อเท็จจริงที่ปรากฏอยู่แล้ว   หลังจากนี้ศาลจะนำข้อมูลที่ได้ไปประชุมกับองค์คณะ  แล้วจะมีคำสั่งออกมา แต่ไม่ได้บอกว่าเป็นเมื่อใด

 

นักข่าวถาม เซ็นทรัลฯยืนยันจะเปิดให้บริการเซ็นทรัล วิลเลจ ในวันที่ 31 ส.ค.นี้ ถ้าถึงวันยังไม่มีคำสั่งใดๆของศาลออกมาทาง ทอท.จะดำเนินการอย่างไร น.ส.ชนาลัย  ตอบว่า ยังไม่ทราบเพราะวันนี้ได้รับมอบมาเพียงให้ข้อมูลกับศาลเท่านั้น แต่ในวันที่ 31 ส.ค.หากเซ็นทรัลเปิดกิจการจริงทาง ทอท. ก็คงจะส่งเจ้าหน้าที่ไปดูหน้างาน และอำนวยความสะดวกผู้โดยสารที่จะเข้า-ออกสนามบิน

 

นายสมผล ตระกูลรุ่ง ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายของ ทอท. ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนของทั้ง 2 ฝ่าย ยื่นเอกสารข้อเท็จในการสู้ต่อคดี  อยู่ในดุลยพินิจของศาล ทางเซ็นทรัลจะดำเนินการอย่างไร เป็นเรื่องของเขา วันนี้เรามาให้ข้อเท็จจริง คงไม่สามารถให้รายละเอียดได้  เพราะเป็นเรื่องในสำนวน  และคิดว่า  ศาลคงจะมีคำสั่งออกมาโดยเร็ว

 

 

 

matemnews.com

28 สิงหาคม 2562