Home ข่าวทั่วไปรอบวัน วิษณุ เผย “เซ็นทรัล วิลเลจ” เปิดได้ เพราะศาลยังไม่มีคำสั่ง

วิษณุ เผย “เซ็นทรัล วิลเลจ” เปิดได้ เพราะศาลยังไม่มีคำสั่ง

342
0
SHARE

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เผยถึงกรณีข้อพิพาทระหว่าง  บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. กับ โครงการเซ็นทรัล วิลเลจ ว่า ทราบว่ามีการร้องศาลปกครองให้คุ้มครองชั่วคราว แต่รัฐบาลไม่นิ่งนอนใจ เพราะมีความเกี่ยวพันกับหลายกระทรวง ทั้งกระทรวงคมนาคม กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงการคลัง

นายวิษณุ กล่าวว่า ในระหว่างที่ศาลปกครองยังไม่มีคำสั่ง หากผู้ประกอบการเปิดให้บริการโครงการดังกล่าวก็สามารถทำได้  หากตรวจพบความผิดภายหลัง ต้องพิจารณาว่าเป็นความผิดในส่วนใด เนื่องจากผู้ประกอบการอ้างว่า ได้รับอนุญาตก่อสร้างถูกต้อง และกรมทางหลวงได้อนุญาตเชื่อมต่อเส้นทางในลักษณะเดียวกันนี้กับคนอื่น 30 – 40 รายมาแล้ว 

นายวิษณุ กล่าวว่า ขณะที่ ทอท.มีความกังวลจะส่งผลกระทบกับการจราจรทางอากาศ และความคับคั่งทางถนน จากกรณีที่จะมีการขยายอาคารผู้โดยสารเพิ่มเติมในอนาคต เรื่องเหล่านี้จะนำมาประกอบการพิจารณาความสมเหตุสมผล แต่ต้องติดตามว่าคือใครเป็นเจ้าของที่ดิน และใครมีสิทธิมากกว่าในถนนสายนั้น

“ผมเคยเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องมาหารือในเรื่องนี้ เมื่อ 1 – 2 เดือนที่ผ่านมา ได้รับการชี้แจงจากกรมทางหลวง ยืนยันเป็นเจ้าของสิทธิผู้ให้การอนุญาต แต่ด้วยถนนเส้นนี้อยู่บนที่ดินราชพัสดุ กรมธนารักษ์จึงเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้อง และสืบค้นว่าได้มอบอำนาจรับผิดชอบให้กับหน่วยงานใด ทอท. หรือ กรมทางหลวง ซึ่งต้องพิจารณาตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป” นายวิษณุ กล่าว

ที่มา http://bit.ly/329Prij