Home ข่าวทั่วไปรอบวัน “เซ็นทรัล วิลเลจ” 31 ส.ค.2562 เปิดได้ – รองนายกฯวิษณุชี้ช่อง

“เซ็นทรัล วิลเลจ” 31 ส.ค.2562 เปิดได้ – รองนายกฯวิษณุชี้ช่อง

345
0
SHARE

 

 

นักข่าวสัมภาษณ์ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเช้า 29 ส.ค.2562 ประเด็น “เซ็นทรัล วิลเลจ” ก่อสร้างทับที่ดินสนามบินสุวรรณภูมิ ตอบว่า

 

“ตอนนี้ผู้เกี่ยวข้องกำลังไปดูกันอยู่ และได้ทราบว่า ทางบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา ได้ไปร้องศาลปกครองให้คุ้มครอง ขณะเดียวกันรัฐบาลก็ไม่ได้นิ่งนอนใจเพราะไปเกี่ยวพันกับ 3 – 4 กระทรวง ทั้งกระทรวงคมนาคม ในฐานะที่กำกับดูแลการท่า กระทรวงมหาดไทย ที่ดูแลเรื่องผังเมือง กระทรวงการคลัง ซึ่งดูแลเกี่ยวกับที่ราชพัสดุของกรมธนารักษ์  นายกรัฐมนตรีได้ให้หน่วยงานเหล่านี้ไปดู โดย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ได้แจ้งกับนายกฯ ไปแล้วว่า  จะลงไปดูว่าจะหาทางทำอย่างไรได้บ้าง”

 

นักข่าวถามว่า ถ้าศาลปกครองยังไม่มีมติออกมาว่าคุ้มครองหรือไม่ ทางบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จะเปิดให้บริการเซ็นทรัล วิลเลจ ในวันที่ 31 ส.ค.2562 ได้หรือไม่ นายวิษณุ ตอบว่า

 

ก็แล้วแต่เขา ถ้าจะเปิดก็เปิดได้ ถือเป็นการเปิดชั่วคราว ขณะที่ให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องดูแลกันไปก่อน”

 

ถามต่อ เรื่องนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ให้ความสนใจและกำชับในที่ประชุม ควรต้องมีการดำเนินการให้ชัดเจนโดยเร็วหรือไม่ ตอบว่า

 

“ความรวดเร็วคงไม่ต้องพูดและบอกกัน เพราะรู้กันอยู่แล้วว่าเขาจะเปิดอยู่แล้ว ปัญหาเฉพาะหน้าเวลานี้เป็นเรื่องที่เขาจะเปิดแล้วมากกว่า  เขาก็เชิญแขกรวมถึงทูตานุทูตมากมายในพิธีเปิด  จะเปิดไปก่อนแล้วทีหลังจะว่าอย่างไร มันก็สามารถทำได้  ผิดก็ว่าไปตามผิด และถ้าเขาผิดเราก็ต้องดูว่าเขาผิดตรงไหน เพราะเขาอ้างว่าเขาได้รับอนุญาตก่อสร้างถูกต้อง และอ้างว่ากรมทางหลวงได้เคยอนุญาตให้กิจการต่างๆ ได้เชื่อมต่อเส้นทางแบบนี้มา 30 – 40 รายแล้ว ส่วนทางการท่าฯ ก็อ้างว่า  จะไปกระทบกับการจราจรทางอากาศ มีการคับคั่งของถนน และกระทบกับการขยายเทอร์มินอลต่อไป ทั้งหมดนี้จะต้องนำมาพิจารณาชั่งตวงวัดกันให้ดี และสุดท้ายก็ดูว่าความสมเหตุสมผลอยู่ที่อะไร  วันนี้เรื่องใหญ่ที่ต้องดูกันคือใครเป็นเจ้าของที่มากกว่า ใครเป็นคนมีสิทธิ์มากกว่าในถนนสายนั้น  ผมเคยเชิญกรมทางหลวง  มาหารือเรื่องนี้เมื่อ 1 – 2 เดือนมาแล้ว  กรมทางฯ ก็บอกว่าเป็นสิทธิ์ของเขา เพราะเขาก็เคยอนุญาตคนอื่นมาแล้ว แต่ขณะเดียวกันก็เป็นปัญหาว่าที่ซึ่งเป็นถนนทุกสายนั้น มันเป็นที่ราชพัสดุ กรมธนารักษ์ก็เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องด้วย ซึ่งกรมธนารักษ์ที่ถือว่าเป็นเจ้าของ ก็ต้องไปค้นดูว่าเขามอบอำนาจเรื่องนี้ให้กับการท่าอากาศยาน หรือมอบให้กับกรมทางหลวง ผมไม่ได้ตามเรื่องนี้มานานแล้ว ก็ต้องปล่อยให้เขาไปว่ากันเอง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเคยมาหารือผมเมื่อเดือนที่แล้ว แต่ได้ให้เขาไปคุยและหาทางออกกันเอง ผมไม่ได้แนะนำอะไร”

 

matemnews.com 

29 สิงหาคม 2562