Home ข่าวประชาสัมพันธ์ ว่างมั้ยไปหรอยจังฮู้ ที่เทศกาล “หมูย่าง-ขนมเค้ก”เมืองตรังกัน!!

ว่างมั้ยไปหรอยจังฮู้ ที่เทศกาล “หมูย่าง-ขนมเค้ก”เมืองตรังกัน!!

829
0
SHARE

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท.สำนักงานตรัง ส่งเสริมการจัดงานเทศกาลหมูย่างและขนมเค้ก ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-8 กันยายน 2562 เป็นเวลา 5 วัน 5 คืน ซึ่งยาวนานที่สุดเท่าที่มีการจัดงานเทศกาลหมูย่างและขนมเค้กก่อนหน้านี้ ที่จัดปีละ 2 วันเท่านั้น โดยมีผู้ประกอบการหมูย่างตอบรับเข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 15 ราย พร้อมลดราคาจำหน่ายหมูย่างลงกิโลกรัมละ 20 บาท จากเดิม 420 บาท เหลือ 400 บาท พร้อมนำหมูย่างออกจำหน่ายคืนวันละกว่า 60 ตัว ส่วนผู้ประกอบการขนมเค้กก็ลดราคาลงกล่องละ 10 บาท เพื่อร่วมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดตรังในช่วงกรีนซีซั่น   

ในส่วนกิจกรรมของ ททท. จะเน้นเรื่องของตรังยุทธจักรความอร่อย มีบูธในร้านอาหาร ร้านกาแฟ วิถีคนตรัง สามารถเข้ามาเช็กอินได้ มีให้ร่วมกิจกรรมการเล่นคำ เช่น อุ๊ย เขินจัง, แรกพบใจสั่น นานวันตาสว่าง เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ค้นหาร้านอาหารที่มาของคำเหล่านั้น ไฮไลท์ปีนี้มีการประกวดพ่อแม่ลูกหมูคู่น่ารัก และการประกวดเสียงหมูร้องว่าใครจะร้องได้เพราะกว่ากันเป็นปีแรกด้วย

ด้านผู้ประกอบการขนมเค้กบริเวณหน้าสถานีรถไฟตรังได้เตรียมพร้อมผลิตและนำขนมเค้กพื้นเมืองหลากหลายรสชาติออกจำหน่ายในงานเทศกาลหมูย่างและขนมเค้กแล้วเช่นกัน แม้ปีนี้ภาวะเศรษฐกิจจะตกต่ำ แต่ผู้ประกอบการก็ยินดีลดราคาลง เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดอย่างพร้อมเพรียงกัน เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้มชิมรสหมูย่างและเค้กตรังรสชาติดั้งเดิม