Home ข่าวทั่วไปรอบวัน “ฤทธิ์โพดุล” ร้อยเอ็ดอ่วม จนท.เร่งอพยพนักเรียน “อนุบาลโพนทอง”

“ฤทธิ์โพดุล” ร้อยเอ็ดอ่วม จนท.เร่งอพยพนักเรียน “อนุบาลโพนทอง”

705
0
SHARE

วันนี้30 สิงหาคม 2562 ตั้งแต่เช้าที่ผ่านมา มีรายงานข้อมูล-ภาพทาง น้ำท่วม ภาพความเสียหายของอาคารสิ่งปลูกสร้าง ต้นไม้ล้ม ในพื้นที่จังหวัดภาคอีสานหลายจังหวัด  เช่น สกลนคร นครพนม และโดยเฉพาะที่จังหวัดร้อยเอ็ด ที่ประสบอุทักภัยน้ำท่วมในพื้นที่หลายอำเภอด้วยกัน  ไม่ว่าจะเป็นอำเภอเมือง อำเภอเสลภูมิ อำเภอศรีสมเด็จ และที่ค่อนข้างหนัก คือที่อำเภอโพนทอง ที่มีกระแสน้ำไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ ครู เด็กนักเรียนตั้งแต่ระดับอนุบาลถึงป.6 ร่วม 300 คน ติดอยู่ในโรงเรียนด้วย

 

พ.ต.อ.เนติวัฒน์ จันทรา ผกก.สภ.โพนเมือง ให้สัมภาษณ์เมื่อเวลา 16.30 น. กระแสน้ำไหลหลากเข้ามาท่วมพื้นที่ประมาณ 12.00 น. จนขณะนี้น้ำยังคงอยู่ระดับทรงตัว คือสูงประมาณ 1 เมตร  ขณะนี้ทางอำเภอได้นำเรือท้องแบนเข้ามาช่วยอพยพนักเรียนออกจากโรงเรียนต่อเนื่อง  ยังมีเด็กๆบางส่วนคอยผู้ปกครองอยู่ในโรงเรียน โดยอยู่ในความดูแลของคณะครู  ทั้งนี้เพื่อรอผู้ปกครองเดินทางเข้ามารับกลับบ้าน  

นอกจากนี้ยังมีรายงาน เมื่อเวลา 13.30 น. นายอภัย วุฒิโสภากร นายอำเภอเสลภูมิ ร้อยเอ็ด ได้สั่งการให้อพยพสิ่งของขึ้น อพยพชาวบ้านในพื้นที่เสี่ยง 4 หมู่บ้าน ของตำบลวังหลวง ตลอดแนวลำน้ำยัง ท่าทางเกวียน-ท่าโพธิ์ ซึ่งคาดว่าประมาณเที่ยงคืนน้ำจะถึงจุดวิกฤติ การเตรียมการเบื้องต้น เสริมกระสอบทรายโดยมีทหารจาก มลฑลทหารบกที่ 27 จำนวน 50 นาย , สมาชิก อาสาสมัครกองร้อยที่ 2 เสลภูมิ เป็นกำลังหลัก โดยมีส่วนราชการ องค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด สนับสนุนเรือท้องแบนพร้อมเครื่องยนต์ จำนวน 2 ลำ, สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดร้อยเอ็ดสนับสนุนเรือ 1 ลำ    

ที่มา สวพ.91