Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ลุ้น … “โดนัลด์ ทรัมป์”มาไทยประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน 2-4 พ.ย.2562

ลุ้น … “โดนัลด์ ทรัมป์”มาไทยประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน 2-4 พ.ย.2562

363
0
SHARE

 

 

คณะกรรมการระดับชาติเพื่อเตรียมการจัดประชุมสุดยอดอาเซียนและการประชุมที่เกี่ยวข้อง มีการประชุมที่ทำเนียบรัฐบาล บ่าย 30 ส.ค.2562  เลิกแล้ว 4 โมงเย็น นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าว ว่า

 

“ภาพรวม การเตรียมความพร้อมสำหรับการประชุมสุดยอดอาเซียนและการประชุมเกี่ยวข้องมีความราบรื่น การประชุมจะเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 2-4 พ.ย.2562 โดยผู้นำจากประเทศต่างๆ ทั้งประเทศสมาชิกอาเซียนและบรรดาประเทศคู่เจรจา จะทยอยเดินทางมาถึงประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 31 ต.ค.  ส่วนเนื้อหาสาระที่จะหารือกันในการประชุมแต่ละส่วนนั้น นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ และนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้ร่วมกันเสนอให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องในแต่ละเรื่องที่มีการหารือ ได้เข้ามาร่วมจัดเตรียมความพร้อมและร่วมในการประชุมด้วย  นอกจากนี้ รัฐบาลได้เตรียมกิจกรรมสำหรับคู่สมรสของผู้นำประเทศต่างๆ โดยกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเตรียมจะนำคณะคู่สมรสลงพื้นที่เพื่อเยี่ยมชมการดำเนินงานของไทยในการรณรงค์และแก้ปัญหาขยะในทะเล  สำหรับการดูแลรักษาความปลอดภัยแก่ผู้นำประเทศต่างๆ รัฐบาลยังคงใช้มาตรการดูแลขั้นสูงสุดเช่นเดิม”

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า  นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา จะเดินทางมาร่วมประชุมนี้ด้วยหรือไม่ นางนฤมล ตอบว่า

 

“ตอนนี้ยังไม่มีการยืนยันว่าประธานาธิบดีสหรัฐฯจะเดินทางมาหรือไม่ โดยกระทรวงการต่างประเทศกำลังประสานงานกับทางการสหรัฐฯ เราหวังว่าผู้นำสหรัฐฯจะมาร่วมประชุมที่ประเทศไทย”

 

Matemnews.com 

30 สิงหาคม2562