Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ต้อนรับประธานาธิบดีเกาหลีใต้ที่ทำเนียบรัฐบาล

ต้อนรับประธานาธิบดีเกาหลีใต้ที่ทำเนียบรัฐบาล

355
0
SHARE

 

พิธีต้อนรับ นายมุน แช-อิน (H.E. Mr. Moon Jae –In) ประธานาธิบดีสาธารณรัฐเกาหลีและภริยา ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาล (Official Visit) ณ สนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

 

รูปของเว็บไซต์รัฐบาลไทย

https://bit.ly/2kagLwM

 

บีบีซีไทย – BBC Thai

มุน แจ อิน เยือนไทยอย่างเป็นทางการครั้งแรก

วันนี้ (2 ก.ย.) เวลา 10.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่ากระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา เปิดทำเนียบรัฐบาลต้อนรับการมาเยือนของนายมุน แจ อิน ประธานาธิบดีสาธารณรัฐเกาหลีและภริยา ซึ่งเป็นการเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการครั้งแรกนับตั้งแต่นายมุน แจ อิน เข้ารับตำแหน่ง และเป็นการเยือนไทยของประธานาธิบดีเกาหลีใต้ครั้งแรกในรอบ 7 ปี

ประธานาธิบดีมุน แจ อินและภริยาเดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาล ท่ามกลางฝนที่ตกปรอย ๆ จากนั้นได้มีพิธีตรวจแถวกองทหารเกียรติยศผสมบริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนที่นายมุน แจ อิน จะเข้าหารือทวิภาคีกับ พล.อ.ประยุทธ์ โดยประเด็นหารือที่สำคัญ ได้แก่

• แนวทางส่งเสริมความสัมพันธ์เชิงหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ระหว่างไทยกับสาธารณรัฐเกาหลีทั้งด้านการเมืองความมั่นคงและเศรษฐกิจ
• การแลกเปลี่ยนระหว่างประชาชนกับประชาชน
• กระชับความร่วมมือในระดับอนุภูมิภาคและภูมิภาค
• กรอบพหุภาคี

นอกจากนี้ผู้นำทั้งสองประเทศจะเป็นสักขีพยานในการลงนามความตกลงและบันทึกความเข้าใจ 6 ฉบับด้วยกัน

การเยือนครั้งนี้ นอกจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเกาหลีใต้แล้ว ยังมีนักธุรกิจกว่า 100 บริษัท และสื่อมวลชนเกาหลีร่วมคณะเดินทางด้วย

ก่อนหน้านี้เกาหลีใต้ดำเนินการตามนโยบาย “มุ่งใต้ใหม่” (New Southern Policy) เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์กับประเทศสมาชิกอาเซียน

ภาพ : ทำเนียบรัฐบาล

 

Matemnews.com

2 กันยายน 2562