Home ข่าวทั่วไปรอบวัน รายได้คงดี “รับเงิน3พัน” แจ้งจับเด็กแว้นเริ่มพรุ่งนี้!!

รายได้คงดี “รับเงิน3พัน” แจ้งจับเด็กแว้นเริ่มพรุ่งนี้!!

432
0
SHARE

พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผช.ผบ.ตร. เปิดเผยก่อนเป็นประธานการประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เรื่องเงินตอบแทนบุคคลภายนอกผู้ให้ข้อมูลข่าวสาร หรือเบาะแสการกระทำความผิดแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง ว่า

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้อนุมัติหลักการเรื่องเงินค่าตอบแทนการแจ้งเบาะแสของภาคประชาชน เพื่อแก้ไขปัญหาเด็กแว้นอันเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล ที่ได้กำชับสั่งการให้ดำเนินการปราบปรามอย่างจริงตั้งแต่เดือน มิ.ย.

และเพื่อให้ปัญหาการแข่งรถในทางสาธารณะหมดไปอย่างยั่งยืน สำนักงานตำรวจแห่งชาติจึงมีแนวคิดให้ภาคประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหา ด้วยการส่งคลิปวิดิโอ ภาพถ่าย หรือแจ้งเบาะแสกับทางเจ้าหน้าที่ ผ่านช่องทางต่างๆ อาทิ ศูนย์โชเชียลมิเดีย ตร.สายด่วน 1599 ,191 หากเบาะแสนำไปสู่การจับกุมดำเนินคดีผู้ต้องหา ใน 4 ข้อหา ประกอบด้วย การแข่งรถในทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ,การขับรถในลักษณะที่ผิดปกติวิสัยของการขับรถตามธรรมดา ,ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น หรือเป็นผู้สนับสนุน ส่งเสริมให้มีการแข่งรถ(แอดมินเพจ)หลังตำรวจมีการสืบสวนขยายผล จนนำไปสู่การจับกุมและพนักงานสอบสวนสรุปสำนวนให้พนักงานอัยการมีความเห็นสั่งฟ้อง ผู้แจ้งเบาะแสจะได้รับเงินรางวัลนำจับ จำนวน 3,000 บาท นับจาก 10 วันทำการ โดยเจ้าหน้าที่ยืนยันข้อมูลที่ได้รับจะปกปิดเป็นความลับ แต่หากบุคคลใดไม่ประสงค์รับเงินรางวัลก็แจ้งความประสงค์ได้ เบื้องต้น เงินรางวัลดังกล่าวเป็นเงินนอกงบประมาณ และได้รับสนับสนุนก้อนแรกจากภาคเอกชน จำนวน 500,000 บาท โดยจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่พรุ่งนี้ (3 ก.ย.) เป็นวันแรก!!

ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวว่า ในการถ่ายภาพ หรือ คลิปวิดิโอนั้น ควรคำนึงถึงความปลอดภัย ซึ่งปัจจุบันมีกล้องหน้ารถอยู่แล้ว หรือ หากเจอโดนบังเอิญก็ควรถ่ายจากในรถ หรือ โทรศัพท์แจ้งเบาะแสกับเจ้าหน้าที่ได้ หากในเหตุการณ์เดียวกันมีการแจ้งเบาะแสหลายคน ก็จะมีคณะกรรมการพิจารณาใหัเงินรางวัลตามพยานหลักฐาน