Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พรรคอนุทินจะเสนอกฎหมายปลูกกัญชาบ้านละ 6 ต้นเข้าสภาสมัยหน้า

พรรคอนุทินจะเสนอกฎหมายปลูกกัญชาบ้านละ 6 ต้นเข้าสภาสมัยหน้า

1180
0
SHARE

 

 

ในขณะที่  สายเขียว  หรือผู้ที่นิยมชมชอบกัญชา ทั้งผู้ที่เตรียมการจะปลูก เพื่อสร้างรายได้  และนำมารักษาโรคต่างๆ  พากันผิดหวังอย่างรุนแรง หลังประกาศกัญชง 30 ส.ค.2562 ทำให้ชาวบ้านธรรมดาปลูกกัญชงได้ยากมาก  พาลให้เกิดเป็นกระแสทวง “กัญชาเสรี” จากพรรคภูมิใจไทย เพราะมันยังไม่เสรี  ยังไม่มีกัญชาแม้แต่ต้นเดียว และกระแสแรงขึ้นเรื่อยๆ  พรรคภูมิใจไทยก็มีการเคลื่อนไหวใหม่อย่างแหลมคม ปลุกกระแสปลูกกัญชาบ้านละ 6  ต้นขึ้นมาอีกระลอก

 

นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย แถลงข่าวที่รัฐสภา เกียกกาย เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 4 กันยายน 2562 ว่า

 

“ในวันเสาร์ที่ 7 ก.ย.นี้ พรรคภูมิใจไทยจะจัดประชุมเพื่อรับฟังความเห็นภาคประชาชน ทั้งผู้ป่วย ภาครัฐ แพทย์แผนไทย และแพทย์พื้นบ้าน เป็นครั้งสุดท้าย เกี่ยวกับการประโยชน์จากกัญชา ก่อนจะเสนอร่าง แก้ไข พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ. … และร่าง พ.ร.บ.สถาบันพืชยาเสพติดแห่งประเทศไทย ต่อสภาผู้แทนราษฎร ภายในสัปดาห์หน้า เพื่อบรรจุเป็นระเบียบวาระ  คาดว่าเมื่อเปิดสมัยประชุมมาก็สามารถพิจารณาได้ทันที  โดยมีเนื้อหาสาระเพื่อใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ และปลดล็อคให้ปลูกกัญชาได้ครัวเรือนละ 6 ต้น เพื่อรักษาสัญญาตามที่พรรคได้หาเสียงไว้  พรรคภูมิใจไทยเตรียมร่างกฎหมายตั้งแต่เรื่องกัญชา รวมทั้งเรื่องอื่นๆ ทั้งการแก้ปัญหาสินค้าเกษตรด้วยระบบ Profit Sharing การแก้ปัญหา กยศ. และเรื่องอื่นๆที่เคยหาเสียงไว้รวมทั้งหมด 13 ร่างกฎหมาย ที่จะเสนอต่อสภาผู้แทนราษฎรภายในสมัยประชุมนี้ คาดว่าจะมีการพิจารณาทันทีที่เปิดสมัยประชุมครั้งเช่นกัน”

 

Matemnews.com

4 กันยายน 2562