Home ข่าวทั่วไปรอบวัน BBC Thai สุดยอดการค้นราชกิจจานุเบกษา – เส้นทางในกองทัพของธรรมนัส ใครไล่ ใครรับกลับ

BBC Thai สุดยอดการค้นราชกิจจานุเบกษา – เส้นทางในกองทัพของธรรมนัส ใครไล่ ใครรับกลับ

559
0
SHARE

https://www.bbc.com/thai/thailand

ธรรมนัส : ค้นราชกิจจาฯ เฟ้นหาแฟ้มข่าว สาวเส้นทาง ขึ้น-ลง แกนนำสำคัญของพรรคพลังประชารัฐ

 

ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และแกนนำคนสำคัญของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยืนยันความบริสุทธิ์ ประกาศ ไม่ลาออกจากตำแหน่งในรัฐบาล “ประยุทธ์ 2” แม้ต้องเผชิญกับการขุดคุ้ยประวัติในอดีตจากการเข้าไปพัวพันกับคดีอาชญากรรม

 

ในระหว่างเปิดแถลงข่าวกับสื่อมวลชนราว 7 นาที เมื่อ 10 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ. ธรรมนัส ปฏิเสธว่าตัวเขาไม่ใช่ “ผู้บงการ” คดียาเสพติด และต่อไปหากใครมาพูดถึงอดีตอีก จะไม่ตอบโต้ แต่ฟ้องดำเนินคดีทุกคน

 

การออกมาแถลงข่าวของ ร.อ. ธรรมนัส วานนี้ (10 ก.ย.) เกิดขึ้น หลังจากหนังสือพิมพ์ซิดนีย์มอร์นิงเฮรัลด์ (Sydney Morning Herald) และหนังสือพิมพ์ดิเอจ (The Age) ตีพิมพ์รายงานสืบสวนสอบสวน อ้างบันทึกคดีของตำรวจออสเตรเลียและศาลว่า ร.อ. ธรรมนัส เคยรับโทษจำคุกเป็นเวลา 4 ปีในเรือนจำออสเตรเลีย ก่อนถูกเนรเทศในปี 2540 เนื่องจากความผิดฐานสมรู้ร่วมคิดกับแก๊งอาชญากรลักลอบนำเข้าและค้าเฮโรอีน 3.2 กิโลกรัม

 

ร.อ. ธรรมนัสกล่าวว่า ถือเป็นเรื่องตั้งแต่ 30 ปีที่แล้ว ที่ผ่านมาได้ชี้แจงไปหมดแล้ว การนำข่าวเก่ามาเขียนใหม่แบบละเอียดยิบ ต้องมีที่มาที่ไป ซึ่งรู้หมดแล้ว เรื่องนี้ต้องแก้ไขด้วยตนเอง

 

คลิกอ่าน BBC Thai

https://bbc.in/2m8AeON

 

matemnews.com 

11 กันยายน 2562