Home ข่าวทั่วไปรอบวัน เว็บไซต์สภาผู้แทนราษฎรทำงานไว แก้ปริญญาดอกเตอร์ของธรรมนัส

เว็บไซต์สภาผู้แทนราษฎรทำงานไว แก้ปริญญาดอกเตอร์ของธรรมนัส

620
0
SHARE

ข่าวของ BBC Thai

https://bbc.in/2lNq5XE

เว็บไซต์สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้แก้ไขประวัติการศึกษาของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ แล้วเมื่อช่วงค่ำวันที่ 12 ก.ย.2562 จากเดิมที่ลงไว้ว่า

จบการศึกษาระดับปริญญาเอก Doctor of Philosophy(รัฐประศาสนศาสตร์) Calamus International University ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

ใส่ข้อมูลใหม่แก้เป็น  จบการศึกษาระดับ Doctor of Philosophy (รัฐประศาสนศาสตร์) California University Fce ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

ต่อมาเวลา 16.50 น. ร.อ.ธรรมนัส ลงมาพบคณะนักข่าวสายประจำรัฐสภา พร้อมแสดงใบปริญญาเอก วิทยานิพนธ์  และทรานสคริป  โดยกล่าวแถลงข่าวว่า

 

 

“ผมจบการศึกษาจาก มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ยูนิเวอซิตี้ ลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ไม่ใช่แคลิฟอร์เนีย  จากประเทศฟิลิปปินส์  ประเด็นสำคัญ  ในการทำวิจัยมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย สหรัฐ เป็นสถาบันที่กระทรวงศึกษาธิการ  ของรัฐแคลิฟอร์เนีย  ให้การรับรองว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่ถูกต้อง และมีเครือข่ายทั่วโลก  ผมไม่ได้ไปเรียนที่สหรัฐ ผมเรียนคล้ายกับมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช และมหาวิทยาลัยรามคำแหง ไม่ต้องไปนั่งเรียน ถึงเวลาก็สอบ  มีอาจารย์มาสอบ ทำวิจัย และวิทยานิพนธ์  วิทยานิพนธ์ที่ผมทำจะต้องเอาไปประกาศในวารสารสำคัญ คือวารสารยูโรเปียน ถ้าใครที่ทำวิจัยแล้วไม่ได้เอาไปประกาศไว้ในวารสารยูโรเปียนของสหรัฐ ถือว่าปริญญาปลอม สรุปอีกครั้งหนึ่งว่า  การได้ปริญญาของผมไม่ใช่มาจากประเทศฟิลิปปินส์ แต่มาจากสหรัฐ และสำคัญที่สุดผลงานวิจัยจะต้องมีรายชื่อผู้ให้ข้อมูลหลัก คนแรกคือ  นายพูลสิน วรินรัตน์ ประธานองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) พะเยา ซึ่งตอนนี้เป็น สส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และยังมีคุณอัครา พรหมเผ่า น้องชายของผม และเป็นรองนายกฯอบจ.พะเยาอยู่ในเวลานั้น และยังมี  อาจารย์บุญส่ง เมืองกรุง ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดพะเยา นายธีรศักดิ์ สิทธิชัยกิจ เป็นเลขนุการหอการค้าจังหวัดพะเยา ทุกอย่างมีที่มาที่ไปหมด ไม่ใช่ว่าไปซื้อมาจากฟิลิปปินส์ และการจบปริญญาเอกของผมมีทรานสคริปต์ยืนยันว่าเกรดที่ผมได้มีเกรดอะไรบ้างชัดเจน และที่มีการนำภาพมหาวิทยาลัยที่เป็นตึกแถวมาโพสต์นั้น  คือ  ที่ฟิลิปปินส์ ซึ่งมีประเด็นอยู่ว่าเป็นมหาวิทยาลัยปลอม ยืนยันว่าเป็นคนละที่กับที่ผมเรียน แถมยังมีการเปลี่ยนถ้อยคำของมหาวิทยาลัยทำให้เขาเสียหายมาก  ทราบว่าเรื่องนี้ทางอาจารย์ที่รับผิดชอบจะฟ้องคนที่เอาเรื่องนี้มาวิพากษ์วิจารณ์เพราะถือว่าเป็นการดูหมิ่นสถาบันทำให้เสียหาย  เชื่อว่าเรื่องนี้มีกระบวนการอยู่เบื้องหลัง เพราะเจตนาชัดเจนอยู่แล้ว  ผมได้ชี้แจงไปแล้ว เขาคงมีเป้าหมายหวังดิสเครดิตรัฐบาลมากกว่า เพราะทราบกันดีว่าในการจัดตั้งรัฐบาลผมเป็นตัวหลักในการรวบรวมสมาชิกจากพรรคต่างๆมารวมตัวจัดตั้งรัฐบาล ดังนั้นกุญแจสำคัญจึงอยู่ที่ผม แต่เวลานี้รัฐบาลทำงานมาเกือบ2 เดือนแล้ว ทุกอย่างลงตัวหมดแล้ว จึงไม่ได้อยู่ที่ผมคนเดียว แต่อยู่ที่รัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคทุกคน หลังจากเอาเรื่องวุฒิการศึกษามาเล่นผมแล้วก็คงจะไม่มีอะไรแล้วเพราะได้ตอบคำถามไปหมดแล้ว ทำไมข้อมูลของสภาผิดพลาดนั้นผมไม่มั่นใจ แต่ได้แจ้งกับสภาไปแล้วในเรื่องนี้”

 

matemnews.com 

12 กันยายน 2562