Home ข่าวทั่วไปรอบวัน เริ่มแล้ว “โครงการ First Pin “ปักหมุดจุดเผือก” ร่วมค้นหาเส้นทางเสี่ยงต่อการถูกคุกคามทางเพศที่อาจเกิดขึ้นในพื้นที่สาธารณะ หรือในชุมชน”

เริ่มแล้ว “โครงการ First Pin “ปักหมุดจุดเผือก” ร่วมค้นหาเส้นทางเสี่ยงต่อการถูกคุกคามทางเพศที่อาจเกิดขึ้นในพื้นที่สาธารณะ หรือในชุมชน”

642
0
SHARE

 

 

เฟชบุ้ค นก พี่บุญเหลือ

https://bit.ly/2lUalC6

12 กันยายน เวลา 20:56 น. ·

แจ้งข่าวพี่ๆสื่อมวลชนอีกรอบค่ะ ขออนุญาตแท็กพี่ๆสื่อมวลชนด้วยหน่อยนะคะ วันพรุ่งนี้ (เสาร์ที่ 14 ก.ย. 62)ชวนพี่ๆมางานนี้กันค่ะ ภาคีเครือข่ายเมืองปลอดภัยเพื่อผู้หญิงขอเรียนเชิญสื่อมวลชนร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ First Pin “ปักหมุดจุดเผือก” ร่วมค้นหาเส้นทางเสี่ยงต่อการถูกคุกคามทางเพศที่อาจเกิดขึ้นในพื้นที่สาธารณะ หรือในชุมชน พร้อมเรียนรู้การปักหมุด จุดเผือก ผ่าน โปรแกรมแจ้งเหตุ Chat bot ทีมเผือกในแอพพลิเคชั่นไลน์เพื่อใช้รวบรวมเป็นฐานข้อมูลให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำไปแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป

ในวันเสาร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2562 เวลา 12.30 – 18.00 น.

ณ โรงแรมเอทัส ซอยร่วมฤดี แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน ใกล้กับรถไฟฟ้าสถานีเพลินจิตค่ะ

โดยพี่จะได้พบกับกิจกรรมที่น่าสนใจมากมายเลยนะคะอาทิ

  • กล่าวต้อนรับผู้ร่วมกิจกรรม โดย คุณวราภรณ์ แช่มสนิท ตัวแทนเครือข่ายเมืองปลอดภัยเพื่อผู้หญิง, คุณยศพล บุญสม กรรมการผู้จัดการบริษัท ฉมา และฉมาโซเอ็น จำกัด และคุณวันชนะ จิตต์การงานบรรณาธิการบริหาร Urban creature

 

  • ร่วมรับฟังการสะท้อนประสบการณ์การเสี่ยงต่อการถูกคุกคามทางเพศและความรู้สึกไม่ปลอดภัยในตรอกซอกซอยของเมืองใหญ่ของทีมเผือกกว่า 50 ชีวิตและตัวแทนชุมชนที่มีพื้นที่เสี่ยงในกทม.

 

  • ร่วม เวิร์คช็อปออกแบบและวางแผน ‘ปักหมุด จุดเผือก’ จากพื้นที่เสี่ยงและจากประสบการณ์การเสี่ยงต่อการถูกคุกคามทางเพศในพื้นที่สาธารณะของทีมเผือกและตัวแทนชุมชนพื้นที่เสี่ยงในกทม. พร้อมทั้งทำความรู้จักโครงการ “เมืองปลอดภัยเพื่อผู้หญิง” และรับฟังความสำเร็จและความก้าวหน้าและที่มาที่ไปของโครงการปักหมุดจุดเผือก

 

  • ร่วมเรียนรู้แนวคิดวิถีชีวิตของคนเมืองที่ทุกวันต้องเผชิญกับความเสี่ยงต่อการถูกคุกคามทางเพศ พร้อมวิธีสังเกตจุดเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นในพื้นที่สาธารณะ โดยทีมงานสถาปนิก นักผังเมือง และนักขับเคลื่อนเรื่องเมืองปลอดภัยเพื่อผู้หญิง

 

  • แบ่งกลุ่ม และร่วมเรียนรู้การใช้โปรแกรมแจ้งเหตุ Chat bot ทีมเผือกในแอพพลิเคชั่นไลน์ เพื่อเป็นเครื่องมือในการปักหมุดจุดเผือกค้นหาจุดเสี่ยง

 

  • ออกเดินทางไปยังทางจักรยานลอยฟ้าสวนลุม-สวนเบญจกิตติ (สะพานเขียว) เพื่อทดลองค้นหาพื้นที่จุดเสี่ยงพร้อม ‘ปักหมุด จุดเผือก’ โดยใช้ โปรแกรมแจ้งเหตุ Chat bot ทีมเผือก ในแอพพลิเคชั่นไลน์ บริเวณทางจักรยานลอยฟ้าสวนลุม-สวนเบญจกิตติ (สะพานเขียว) ร่วมกับชาวบ้านจากชุมชนซอยพระเจน ผู้อาศัยและใช้พื้นที่บริเวณทางจักรยาน

 

  • ร่วมกันปักหมุดจุดเผือกบนแผนที่ต้นแบบยักษ์ เพื่อแสดงเจตจำนงในการเป็นทีมเผือกร่วมค้นหาจุดเสี่ยงในพื้นที่กทม.

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและยืนยันการเข้าร่วมงานได้ที่โทร 080-970-7492 , 088-453-9114 ได้เลยค่า

เฟชบุ้ค

เมืองปลอดภัยเพื่อผู้หญิง Safe Cities For Women Thailand อยู่ที่ Aetas Bangkok

https://bit.ly/2lVvHyY

 

ข่่าวของสำนักข่าวไทย

https://bit.ly/2lVh92l

 

matemnews.com

14 กันยายน 2562