Home ข่าวทั่วไปรอบวัน สถานการณ์น้ำท่วมเกาะช้าง เช้านี้คลี่คลายแล้ว – เร่งฟื้นฟู

สถานการณ์น้ำท่วมเกาะช้าง เช้านี้คลี่คลายแล้ว – เร่งฟื้นฟู

621
0
SHARE

สถานการณ์น้ำท่วมที่เกาะช้าง จ.ตราด เช้านี้คลี่คลายแล้ว ถนนไม่มีน้ำขัง สัญจรได้ปกติ หลังวานนี้ เกิดน้ำท่วมหนัก ส่วนบริเวณสะพานบ้านคลองพลู ซึ่งคอสะพานถูกน้ำพัดขาด เจ้าหน้าที่นำเสาไฟฟ้ามาวางพาดให้รถจักรยานยนต์ผ่านได้ชั่วคราว

สถานการณ์น้ำท่วมที่ อ.เกาะช้าง จ.ตราด เช้าวันนี้ คลี่คลายแล้ว ถนนไม่มีน้ำขัง สัญจรได้ปกติ หลังเมื่อวานนี้ (15 ก.ย.) เกิดน้ำป่าไหลหลากจนมีน้ำท่วมหนัก น้ำในคลองกลับมาใส ไม่เป็นสีขุ่นข้นเหมือนเมื่อวาน ส่วนบริเวณสะพานบ้านคลองพลู ซึ่งคอสะพานถูกน้ำพัดขาด เจ้าหน้าที่นำเสาไฟฟ้ามาวางพาดให้รถจักรยานยนต์ผ่านได้ชั่วคราว แต่นำกรวยมาปิดกั้นสะพานส่วนที่เหลือ ไม่ให้รถผ่าน เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตราย

นายสัญญา เกิดมณี นายกเทศมนตรีตำบลเกาะช้าง  กล่าวว่า การซ่อมแซมสะพานคลองพลู คงต้องรอให้ระดับน้ำลดลงกลับสู่ปกติก่อน ส่วนความเสียหายทั้งหมดนั้น ยังอยู่ระหว่างการสำรวจ

ส่วนนางสาวจารุวรรณ ศิริบูรณ์ เจ้าของร้านคลองพลู โมบาย เปิดเผยว่า ครั้งนี้ถือว่าน้ำป่ารุนแรงพอสมควร เพราะฝนตกลงมาเพียงคืนเดียว น้ำป่าก็มาแบบไม่ทันตั้งตัว พัดเข้าใส่ร้านน้ำทะลุผ่านประตูหลังร้านไปอย่างรวดเร็ว และระดับน้ำสูงเกือบเท่าเอว ทำให้ทรัพย์สินมีค่าหลายอย่างหายไปกับกระแสน้ำ

ด้านนายฐิตินันท์ อุดมสุข หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตราด นำรถบรรทุกเคลื่อนย้ายผู้ประสบภัย เข้าช่วยเหลือประชาชนและนักท่องเที่ยว ด้วยการรับส่งจากสะพานคลองพลู ไปยังบ้านหาดทรายขาว เพื่ออำนวยความสะดวก เนื่องจากรถโดยสารหรือรถของโรงแรมและรีสอร์ท ไม่สามารถผ่านมา ส่วนความช่วยเหลือ ทางปภ.ตราด ยังคงให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง แต่ยังเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอดคืนนี้ แม้ว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว

ที่มา สำนักข่าวไทย , 77ข่าวเด็ด