Home ข่าวทั่วไปรอบวัน รองนายกฯวิษณุ  พูดอย่างนี้ก็เป็น “ยอมรับว่าในการแต่งตั้ง ร.อ.ธรรมนัส เป็นรัฐมนตรี ไม่ได้มีการตรวจสอบวุฒิการศึกษาที่ยื่นมาว่าจริงหรือปลอม”

รองนายกฯวิษณุ  พูดอย่างนี้ก็เป็น “ยอมรับว่าในการแต่งตั้ง ร.อ.ธรรมนัส เป็นรัฐมนตรี ไม่ได้มีการตรวจสอบวุฒิการศึกษาที่ยื่นมาว่าจริงหรือปลอม”

650
0
SHARE

 

 

คณะนักข่าวเจอ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อตอเช้าวันที่ 16 ก.ย.2562 ก็รุมถามเรื่องวุฒิการศึกษาของ  ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า คราวนี้ถามประเด็น  วุฒิการศึกษาที่ธรรมัสใช้ประกอบการสมัครเข้ารับการเลือกตั้งเป็น ส.ส. ตอบว่า

 

“ กกต.เคยบอกแล้วว่าผู้สมัคร ส.ส.จะมีวุฒิการศึกษาอย่างไรก็ได้ แต่การเป็นรัฐมนตรีจะต้องจบการศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไป ถ้าจบปริญญาตรีก็ถือว่าโอเค จะจบโทจบเอกก็ช่าง แต่หากว่าไม่จบ แล้วไปบอกว่าจบด้วยหลักฐานที่เป็นเท็จก็จะเป็นเรื่องทางจริยธรรม  ก็ต้องมีการตรวจสอบต่อไป  ยอมรับว่าในการแต่งตั้ง ร.อ.ธรรมนัส เป็นรัฐมนตรี ไม่ได้มีการตรวจสอบวุฒิการศึกษาที่ยื่นมาว่าจริงหรือปลอม เพราะหากตรวจสอบคงต้องใช้เวลาในการตั้งคณะรัฐมนตรี ถ้ามีปัญหาเรื่องจริยธรรมจริง ก็สามารถปรับออกจากคณะรัฐมนตรีในภายหลังได้ การที่ทีมกฎหมายของ ร.อ.ธรรมนัส อ้างการใช้ พ.ร.บ.ล้างมลทิน หลังถูกสั่งให้พ้นจากราชการ เรื่องนี้ กกต.ต้องเป็นผู้วินิจฉัย เพราะเกี่ยวข้องกับคุณสมบัติ ส.ส.โดยตรงตามมาตรา 98 ของรัฐธรรมนูญ  ช่วยไปถาม กกต.ให้หน่อย ในชั้นของรัฐมนตรีก็ไม่ได้ตรวจสอบเช่นกัน”

 

matemnews.com 

16 กันยายน 2562