Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ถามแต่ชาวบ้านว่าน้ำท่วมเป็นยังไงลำบากมั้ย จะไปถามเรื่องนี้ทำไม สื่อไม่มีคำถามที่ดีกว่านี้อีกแล้วหรือไง

ถามแต่ชาวบ้านว่าน้ำท่วมเป็นยังไงลำบากมั้ย จะไปถามเรื่องนี้ทำไม สื่อไม่มีคำถามที่ดีกว่านี้อีกแล้วหรือไง

551
0
SHARE

 

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam

 

“นักข่าว” ก็ โดน ลูกหลง

 

“บิ๊กตู่” รมณ์ ไม่ดี วันนี้ ..ซัด นักข่าว ….ก็ถามแต่ชาวบ้านว่าน้ำท่วม เป็นยังไง ลำบากมั้ย จะไปถามเรื่องนี้ทำไม สื่อ ไม่มีคำถามที่ดีกว่านี้อีกแล้วหรือไง แทนที่จะบอกชาวบ้านว่า รู้แล้วว่าทุกคนลำบาก แต่รัฐบาลก็ดูแลอยู่ แต่สื่อไม่เคยช่วยเรื่องนี้เลยจริงๆ”

 

พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า สิ่งที่พูดวันนี้เพื่อสร้างการรับรู้ใหม่ๆ ขึ้นมาบ้าง ไม่ใช่เหมือนเดิม ก็คงไม่มีอะไรดีขึ้น ไม่ได้สร้างสรรค์

 

ผมไม่ได้โมโหใคร พยายามจะเข้าใจว่าเขาทำและพูดไปเพื่ออะไรวะ คนเรา ผมยังหาคำตอบไม่ได้ ถ้าผมเป็นเขาคงไม่ทำแบบนั้น”

 

“เรื่องน้ำท่วมเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องพูด นักข่าวก็ถามแต่ชาวบ้านว่าน้ำท่วม เป็นยังไง ลำบากมั้ย จะไปถามเรื่องนี้ทำไม สื่อไม่มีคำถามที่ดีกว่านี้อีกแล้วหรือไง แทนที่จะบอกชาวบ้านว่า รู้แล้วว่าทุกคนลำบากแต่รัฐบาลก็ดูแลอยู่ แต่สื่อไม่เคยช่วยเรื่องนี้เลยจริงๆ

 

รัฐบาลก็เปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ขอให้ร่วมบริจาคกันด้วย ผมหวังเห็นความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ไม่ใช่พูดว่ารัฐบาลไม่มีเงิน แต่ในส่วนนี้รัฐบาลจะเก็บไว้ให้ชาวบ้านที่เดือดร้อนในส่วนที่ไม่สามารถใช้เงินของรัฐบาลได้ เพราะเงินรัฐบาลไม่สามารถใช้ได้ทุกอย่าง”

matemnews.com 

16 กันยายน 2562