Home ประเด็นร้อนโซเชียล ชาวเน็ตชื่นชม “สาวใจบุญ” ช่วยลุง-หลานไม่มีเงินจ่ายค่ายา

ชาวเน็ตชื่นชม “สาวใจบุญ” ช่วยลุง-หลานไม่มีเงินจ่ายค่ายา

429
0
SHARE

วันที่ 22 ก.ย.62 ชาวเน็ตแห่ชื่นชม ผู้ใช้โซเชียล ชื่อ จรรยา หมื่นศรีวิชัย ที่โพสต์เล่าเหตุการณ์ที่ประสบมา ณ โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ว่า

“เมื่อวานเย็นพาลูกมาหาหมอที่ รพ. คนเยอะพอสมควร เห็นลุงคนนึงจูงแขนหลานอายุน่าจะประมาณ 4-5 ขวบ เดินผ่านมาทางที่เรานั่งรอหมออยู่ แกถือใบรอรับยา แกเดินมาถามคนที่นั่งอยู่ข้างหน้าเราว่า .. แกขอเงินสัก 30 บาทได้ไหม แกไม่รู้ว่าเดี๋ยวนี้ถ้ามา รพ.นอกเวลาต้องเสียเงิน ทั้งเนื้อทั้งตัวแกมีอยู่ 80 บาท ไม่พอจ่ายค่ายา .. ผู้หญิงที่นั่งข้างหน้าเราก็ยิ้มให้แกนะ แต่ก็ไม่ได้ให้ ลุงเดินจากไปหน้าเจื่อนๆ

เราก็มองตามแกไป ก็เห็นแกไม่ได้ใส่รองเท้าทั้งลุงทั้งหลานเลย แกก็ดูรีบๆ ตอนนั้นจะทุ่มนึงล่ะ แกเดินอ้อมไปอีกทางที่ไม่ใช่ห้องรับยา ( เราคิดว่าแกน่าจะไปหาเงินแน่ๆ )

เรานั่งได้สัก 2-3 นาที คือภาพมันติดตาอ่ะ คิดในใจสงสารแกจริงๆ ถ้าไม่ทำอะไรสักอย่างคืนนี้กุนอนไม่หลับแน่ๆ .. เอาวะ เราก็อุ้มลูกเราออกไปตามหาเว้ย และก็เจอแกจริงๆ เราตะโกนถาม ลุง ลุงหาอะไร แกตอบ ลุงหาตังค์อยู่ ลุงขาดอีก 30 บาทไม่มีใครให้ลุงเลย เราบอก มานี่เดี๋ยวหนูให้เอง เอาตังค์ให้แก 100 นึง แกไหว้ขอบคุณ และบอกหลานให้ไหว้ขอบคุณน้าเขาลูก แกบอกพ่อแม่มันไม่สนใจเลย ลูกป่วยตั้งหลายวัน แกทนไม่ไหวเลยพามาเอง ตังค์แกก็ไม่มี แกไม่รู้ว่าต้องเสียตังค์ เราบอกแก รีบไปเอายาเถอะลุง แกก็เดินไปจ่ายตังค์ที่ห้องแรกก่อน และไปนั่งรอรับยา .. เราเดินกลับมาด้วยความสบายใจ

ไม่ได้มาอวดเด้อ แค่อยากมาเล่าให้ฟัง เห็นอะไรแบบนี้แล้วมันติดตาสะเทือนใจ มีน้อยให้น้อยมีมากให้มาก .. ณ ตอนนั้น เราก็มีตังค์ติดตัวไม่กี่บาทเอง ให้ลุงได้แค่นั้น เราก็พอเหลือค่าแท็กซี่กลับพอดี …..!!!”

ซึ่งชาวเน็ตส่วนใหญ่ ชื่นชมในความเป็นคนจิตใจดีของหญิงสาวคนดังกล่าว พร้อมกับแสดงความเห็นใจ ลุง-หลานคู่ดังกล่าว พร้อมตั้งข้อสงสัยว่า หากลุง-หลานคู่นั้น ไม่มีเงินจริงๆ จะได้ยากลับไปรักษาตัวหรือไม่

ข้อมูล จรรยา หมื่นศรีวิชัย