Home ข่าวทั่วไปรอบวัน เจ้าของรถหรู ที่ใช้รับ “นายกฯ บิ๊กตู่” โวย ไม่เกี่ยวแก๊งค้ายาเสพติด แค่บ้านใกล้กัน!

เจ้าของรถหรู ที่ใช้รับ “นายกฯ บิ๊กตู่” โวย ไม่เกี่ยวแก๊งค้ายาเสพติด แค่บ้านใกล้กัน!

730
0
SHARE

จากกรณี ตำรวจรวบขาใหญ่เกาะสมุยแก๊งค้ายาเสพติด เคยถูกจับติดคุกพ้นโทษออกมากลับมาค้าอีก ค้นบ้านพบรถตู้อัลพาร์ดเคยรับ “บิ๊กตู่”ช่วงมาตรวจราชการจอดในบ้าน พร้อมอายัติทรัพย์นับ 100 ล้าน 

เมื่อเย็นวานนี้ หลังจากที่ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี และ ปปส.ภาค 8 ร่วมกันจับกุมตัว นายสมพงษ์ หรือขลุด เรื่องศรี อายุ 63 ปี ผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติดระดับแกนนำในพื้นที่เกาะสมุย ตามหมายจับศาลจังหวัดเกาะสมุย ข้อหาจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท1 ขึ้นเฮลิคอปเตอร์จากกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานีเดินทางมายังเกาะสมุย เพื่อนำ
เข้าตรวจค้นภายในบ้านเลขที่ 80/2 หมู่ 6 ต.บ่อผุด อ.กาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ที่เปิดเป็นสำนักงานห้างหุ้นส่วนจำกัด เรื่องศรี กรูฟ บริการรถตู้วีไอพี่ ใช้เช่าทั่วราชอาณาจักร ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

แต่ปรากฎว่าได้มีสื่อบางสำนักได้ไปนำเสนอข่าวว่า พบรถตู้เอนกประสงค์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลพาร์ด สีดำทะเบียน 1177 สุราษฎร์ธานี เป็นรถคันเดียวกับที่เคยใช้รับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชำ นายกรัฐมนตรี ขณะเดินทางมาปฏิบัติภารกิจที่เกาะสมุย เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2562 จอดอยู่ในโรงจอดรถห่างจากบ้านผู้ต้องหาประมาณ 30 เมตร และโยงว่าเป็นทรัพย์สินของผู้ต้องหาที่จะต้องถูกตรวจสอบด้วย

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับการติดต่อจาก น.ส.ดารุณี เช่งฉิ อายุ 42 ปี เจ้าของรถตู้เอนกประสงค์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลพาร์ด สีดำ ทะเบียน 1177 สุราษฎร์ธานี และเป็นเจ้าของห้างหุ้นส่วนจำกัด
เรื่องศรีทราเวล แอนด์ทัวร์ ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย เพื่อขอชี้แจ้งข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว

น.ส.ดารณี เจ้าของรถ บอกว่า บ้านของน้าขลุดกับบ้านตนองอยู่ใกล้กัน วันที่ตำรวจนำตัวน้าขลุดมาค้นบ้าน แต่ตนเองไปทำงานอยู่ที่ท่าเรือ ตำรวจกับนักข่าวเข้ามาภายในบริเวณบ้าน พบรถยนต์จอดอยู่ในโรงรถแล้วก็มีการนำเสนอข่าวเชื่อมโยงกัน ข่าวก็ออกไปแบบที่ผิดเพราะรถของตนเองจอดอยู่ใกล้กับบ้านน้าขลุดเท่านั้นเอง

ตนเองเป็นแค่ญาติพี่น้องกันแต่รับประกันได้ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด รถยนต์ก็เป็นของตนเองซื้อมาตั้งแต่วันที่ 24 ส.ค. 2558 ผ่อนชำระ 60 งวด คนค้ำ 2 คน ไม่มีสิ่งผิดกฎหมายแน่นอน ตอนนี้พอข่าวออกไปทำให้ส่งผลไม่ดีตนเองและครอบครัว อยากให้แก้ข่าวให้ด้วยถ้าผิดก็ยอมรับผิด แต่นี่ตนเองไม่ผิดขอให้ช่วยแก้ข่าวให้ด้วย

“การนำเสนอข่าวขอให้เขียนข่าวให้ดีๆ สืบให้ดีๆก่อน หาประวัติ หาเนื้อหาให้เรียบร้อยก่อนที่จะเขียนข่าว ทุกคนจะมองว่าสื่อดีหรือไม่ดี ขอให้เขียนให้ถูกต้อง ถ้าไม่ถูกต้องอย่าเพิ่งเขียนสื่อออกไป และไตร่ตรองให้ดีกว่าว่าจริงหรือไม่จริง ตอนนี้ข่าวมันใหญ่โตแล้ว วันนี้นายกฯมาก็ดีใจที่นายกฯมานั่งรถคันนี้ แต่มาวันนี้ข่าวออกแบบนี้เสียใจมากๆ”

ที่มา มติชนออนไลน์