Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พ่อแม่ “นุสรา สุขหน้าไม้” ตายในฮ.พร้อมเจ้าสัววิชัย  ยื่นฟ้องคิงเพาเวอร์ เรียก 300 ล้านบาท

พ่อแม่ “นุสรา สุขหน้าไม้” ตายในฮ.พร้อมเจ้าสัววิชัย  ยื่นฟ้องคิงเพาเวอร์ เรียก 300 ล้านบาท

658
0
SHARE

 

 

สำนักข่าวไทย เผยแพร่

ครอบครัวเลขาฯ”เสี่ยวิชัย”ฟ้องเรียก 300 ล้าน

 

กทม.23ก.ย.- ครอบครัวเลขาฯ เสี่ยวิชัย คิงเพาเวอร์ ฟ้องศาลแพ่งเรียก 300 ล้าน หลัง ฮ.ตกเสียชีวิตพร้อมเสี่ยวิชัย แต่ไม่ได้รับเงินเยียวยา

 

ครอบครัวนางสาวนุสรา สุขหน้าไม้ ที่เสียชีวิตจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกพร้อมกับนายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลส เตอร์ซิตี้ และอดีตประธานบริษัทคิงเพาเวอร์  ดิ้วตี้ฟรี จำกัด เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2561 เดินทางมาที่ศาลแพ่ง ถ.รัชดาภิเษก เพื่อยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหาย 300 ล้านบาท หลังไม่ได้รับการชดเชยเยียวยาจากครอบครัวนายวิชัยและบริษัทคิงเพาเวอร์ฯ

 

นายวีรโรจน์ สุขหน้าไม้ บิดาผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตั้งแต่นางสาวนุสรา เสียชีวิตทางบริษัทคิงเพาเวอร์ฯ และกลุ่มบริษัทคิงพาวเวอร์  ได้ช่วยเหลือเพียงค่าใช้จ่ายในการจัดงานศพวันละ 15,000 บาท รวม 5 วัน เป็นเงิน 75,000 บาท และใส่ซองถวายพระ 5 คืนโดยไม่ทราบจำนวนเท่านั้น นอกเหนือจากนั้นไม่มีการชดใช้เยียวยาด้านอื่นเลย ตลอดระยะเวลา 5-6 เดือน ครอบครัวพยายามเจรจายื่นข้อเสนอมาโดยตลอด แต่ทางบริษัทฯ ก็เงียบเฉย รวมถึงไม่ยอมเปิดเผยข้อมูลการทำประภัยในส่วนของการโดยสารเฮลิคอปเตอร์แบบส่วนตัวแต่อย่างใด

 

ด้านนายพินิจ ลักษณวิศิษฎ์ ทนายความ ระบุว่า ค่าเสียหายจำนวน 300 ล้านบาท ประกอบด้วยค่าปลงศพ ค่าขาดไร้อุปการะ และ ค่าเสียหายต่อจิตใจของครอบครัว เนื่องจาก บิดา-มารดา ของผู้เสียชีวิต มีความเป็นอยู่ยากลำบากต้องเช่าที่นาใน จ.ปทุมธานี เพื่อหาเลี้ยงชีพ ซึ่งที่ผ่านมาผู้ตายเป็นคนรับผิดชอบดูแลค่าใช้จ่ายต่างๆให้กับทางบ้าน เมื่อเสียชีวิตก็ทำให้ขาดเงินในส่วนนี้ไป ประกอบกับมีหลานสาวที่ต้องเลี้ยงดูและทุกวันนี้บิดา-มารดายังทำใจกับการจากไปของผู้เสียชีวิตไม่ได้

 

ทนายความ ยังระบุว่า ก่อนหน้านี้ครอบครัวได้ยื่นขอรับเงินเยียวยาไปยังบริษัทคิงเพาเวอร์ฯ แต่ไม่มีความคืบหน้ามีเพียงการส่งจดหมายฉบับภาษาอังกฤษซึ่งมีใจความระบุให้รับเงินเยียวยาจากบริษัทเฮลิคอปเตอร์จำนวน 25,000 เหรียญ (750,000 บาท)  และอีกฉบับที่เสนอเงินเยียวยา 50,000 เหรียญ (1,500,000 บาท)  พร้อมขอให้สละสิทธิ์การเรียกร้องขอชดใช้เงินเยียวยาอื่น เมื่อสอบถามถึงวงเงินประกันภัยที่ทำไว้กับกรณีอุบัติเหตุจากเฮลิคอปเตอร์ กลับถูกบ่ายเบี่ยงและให้ครอบครัวติดต่อกับผู้รับผิดชอบที่อยู่ในประเทศสิงคโปร์เอง ซึ่งมองว่าไม่เป็นธรรมกับครอบครัว รวมถึงเหตุผลที่อ้างว่าในวันเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตไปเที่ยวไม่ได้ไปทำงาน ก็เห็นว่าไม่เป็นความจริง เพราะผู้เสียชีวิตไปกับนายวิชัย ในฐานะเลขาส่วนตัว และเฮลิคอปเตอร์ที่โดยสารก็ติดสัญลักษณ์คิงพาวเวอร์ทำให้เข้าใจว่าเป็นเฮลิคอปเตอร์ของบริษัท ประกอบกับเรื่องการเรียกร้องค่าเสียหายทางแพ่งกำลังจะหมดอายุความใน 1 ปี จึงตัดสินใจมาร้องขอความเป็นธรรมต่อศาลแพ่ง โดยฟ้องดำเนินคดีกับนางเอมอร ศรีวัฒนประภา ซึ่งเป็นผู้ดูแลกองมรดก และบริษัทคิงพาวเวอร์ฯ ศาลรับคำร้องไว้ และนัดให้คู่กรณีมาฟังคำสั่งวันที่ 25 พฤศจิกายน 62  เวลา 13 .00 น.-

 

สำนักข่าวไทย

 

นุสรา สุขหน้าไม้  เป็น รองมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ปี 2005 และอดีตนักแสดงสังกัดช่อง 7 วัย 32 ปี

 

ข่าวของ BBC Thai

https://bbc.in/2kytMQI

 

matemnews.com

23 กันยายน 2562