Home ข่าวทั่วไปรอบวัน อุตุฯ ลั่นลือมั่ว “คลื่นความหนาวในรอบ 14 ปี” – แค่หนาวหลงฤดู 24-26 ก.ย.เท่านั้น!!

อุตุฯ ลั่นลือมั่ว “คลื่นความหนาวในรอบ 14 ปี” – แค่หนาวหลงฤดู 24-26 ก.ย.เท่านั้น!!

395
0
SHARE

วันที่ 25 ก.ย. 62 กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณประเทศไทยมีฝนลดลง เว้นแต่บริเวณภาคใต้จะมีฝนมากกว่าภาคอื่น ส่วนภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิจะลดลงอีก 1-2 องศาเซลเซียส
สำหรับทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังโดยหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

ทั้งนี้บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้ ในขณะที่ ร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้ตอนล่างและอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยตอนบน ทำให้คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบน มีกำลังปานกลาง

พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้

กรุงเทพและปริมณฑล มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่

ภาคเหนือ และภาคอีสาน มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดตาก กำแพงเพชร นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศา

ภาคกลางและภาคตะวันออก มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดกาญจนบุรี สุพรรณบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และระยอง ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ภาคใต้ฝั่งตะวันออก มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ บริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร 

ภาคใต้ฝั่งตะวันตก มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดพังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

นอกจากนี้ ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลผ่านสังคมออนไลน์ต่าง ๆ เกี่ยวกับ คลื่นความหนาวจะแผ่ปกคลุมประเทศไทยทุกภาคตั้งแต่ 24.00 น. เป็นต้นไป โดยในภาคเหนือ-อีสาน จะมีอุณหภูมิลดลง 10-12 °c กรุงเทพ 8-10 °c มาก
สุดในรอบ 14 ปี นั้น ทางกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ชี้แจงว่า ไม่เป็นความจริง ในช่วงวันที่ 24-26 กันยายน 2562 บริเวณภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิ
จะลดลงจากวันนี้อีก 2- 4 องศาเซลเซียสเท่านั้น (อุณหภูมิต่่าสุด 19-25 องศาเซลเซียส)

ขอให้ติดตามข้อมูลการพยากรณ์อากาศและการแจ้งเตือนภัยจากกรมอุตุนิยมวิทยา หากมีข้อสงสัยหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสอบถามได้ที่สายด่วน 1182 และโทรศัพท์ 0 2399 4012-3 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือที่ เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา https://www.tmd.go.th