Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ปิดฉากชีวิต! ปิยะ อังกินันทน์ นักการเมืองดัง/เจ้าพ่อเมืองเพชร

ปิดฉากชีวิต! ปิยะ อังกินันทน์ นักการเมืองดัง/เจ้าพ่อเมืองเพชร

1053
0
SHARE

เมื่อวันที่ 25 ก.ย. มีรายงานว่า นายปิยะ อังกินันทน์ นักการเมืองชื่อดัง อดีตส.ส.เพชรบุรี 6 สมัย ถึงแก่กรรมแล้ว เมื่อเวลา 09.17 น. ที่โรงพยาบาลกรุงเทพ อ.เมืองเพชรบุรี จ.เพชรบุรี ด้วยวัย 85 ปี ในส่วนกำหนดการจะเคลื่อนศพไปบำเพ็ญกุศล ณ วัดมหาธาตุวรวิหาร ถ.ดำเนินเกษม อ.เมือง จ.เพชรบุรี โดยจะมีการรดน้ำศพในวันนี้ เวลา 14.00-16.00 น.

สำหรับ นายปิยะ อังกินันทน์ เกิดเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม พ.ศ.2476 เป็นลูกชายของนายผาด อังกินันทน์ และนางบุญยวด อังกินันทน์ และเป็นพี่ชายของนายยุทธ อังกินันทน์ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี ศิลปศาสตรบัณฑิต สาขารัฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง

เคยเป็นพนักงานธนาคาร ที่ธนาคารออมสิน สาขาท่ายาง ต่อมา เข้าสู่วงการการเมือง ด้วยการเป็น สมาชิกสภาจังหวัด เมื่อ พ.ศ. 2500 ก่อนที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรครั้งแรก ใน พ.ศ.2512  สังกัดพรรคสหประชาไทยแต่ได้รับเลือกตั้งในครั้งต่อมา (พ.ศ. 2518) และได้รับเลือกเรื่อยมาจนถึง พ.ศ.2539 รวม 6 สมัย นายปิยะ เคยร่วมก่อตั้งพรรคชาติประชาธิปไตย กับพลเอกเกรียงศักดิ์ ชมะนันทน์ ในปี พ.ศ. 2525 ล่าสุดเป็น นักการเมืองสังกัด พรรคเพื่อไทย

ขณะที่ผู้ใช้เฟสบุ๊กว่า Piyaporn Ankinandana ได้โพสต์คลิปพร้อมระบุว่า
คงเป็นเรื่องที่น่าเศร้าที่สุดในเดือนนี้ จับมือครั้งสุดท้ายของอาหมวยเล็กกับปู่แป๋ง ปู่กระดิกจับมือหนูด้วยนะ รักปู่นะค่ะ ขอให้ปู่ไปสู่ภพภูมิที่ดี ชาติหน้ามีจิงเรามาเป็นครอบครัวกันอีกนะปู่
#รักและอาลัย #ปู่แป๋ง #ปิยะอังกินันทน์
#หนูจะเป็นอาหมวยเล็กของปู่ตลอดไป🙏🏻🥺