Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ไก่อู ไม่ได้สั่งใช้ fake news

ไก่อู ไม่ได้สั่งใช้ fake news

1518
0
SHARE

ข่าวของ คมชัดลึก

https://bit.ly/2mxykrd

ไก่อู ยันไม่ฝักไฝ่การเมือง ไม่เคยสั่งโจมตีพรรคการเมือง

วันที่ 22 กันยายน 2562 – 16:15 น.

 

เมื่อวันที่ 22 ก.ย. 2562 – พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ให้สัมภาษณ์กับ คมชัดลึกออนไลน์ เป็นครั้งแรก หลังถูกนายจรูญ ไชยศร รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ กล่าวหา ปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ โดยใช้อำนาจเพื่อเป็นคุณหรือเป็นโทษแก่ผู้สมัครและพรรคการเมืองด้วยสั่งการให้ผู้ใต้บังคับบัญชาเผยแพร่เอกสารหาเสียงของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในระหว่างการหาเสียงเลือกตั้งวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา รวมถึงคำสั่งให้โจมตี ‘อดีตนายกรัฐมนตรี’ ในกลุ่มไลน์กรมประชาสัมพันธ์ และความโปร่งใสการก่อสร้างอาคารฝ่ายนิทรรศการและศิลปกรรมของกรมประชาสัมพันธ์ วงเงิน 25 ล้านบาทนั้น

 

พล.ท.สรรเสริญ กล่าวว่า ตามหลักการของตน ถ้าเขาไปร้องตามอำนาจหน้าที่ที่มีอยู่ ก็ถือเป็นสิทธิ์ที่เขาทำได้ ก็ร้องไป ส่วนตนมีหน้าที่ชี้แจงข้อมูลกับผู้ที่เกี่ยวข้อง และเชื่อมั่นว่า คณะกรรมการทั้งหลายที่เขาไปร้องเรียน ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานราชการหรือสำนักงานปลัดฯที่เป็นหน่วยงานบังคับบัญชาของตน ตลอดจนองค์กรอิสระ สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ปปช. กรรมาธิการ เชื่อว่าจะต้องมีคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งกรมประชาสัมพันธ์ก็พร้อมที่จะชี้แจงในเรื่องต่างๆ หากตรวจสอบมาแล้ว มีการประพฤติทุจริต ตนก็ต้องถูกลงโทษและติดคุก แต่ถ้าตรวจสอบมาแล้วไม่มีการทุจริตเกิดขึ้นก็ปลอดภัย

 

เมื่อถามว่า จะฟ้องกลับรองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ หรือไม่ พล.ท.สรรเสริญ กล่าวว่า ต้องหารือกับผู้ที่เกี่ยวข้องว่า ตนจะใช้สิทธิ์ตามกฎหมายอย่างไรได้บ้าง

เมื่อถามต่อว่า กังวลหรือไม่ ผู้รับเรื่องเป็นพรรคฝ่ายค้านที่จะทำหน้าที่ตรวจสอบ พล.ท.สรรเสริญ กล่าวว่า คงไม่เกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของตนก่อนหน้านั้น และมีการพูดถึงคนหลายกลุ่ม ตนทำหน้าที่เป็นข้าราชการการเมือง ถือเป็นหน้าที่ของตนอยู่แล้ว แต่ในวันที่ตนพ้นจากการเป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มาดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เป็นข้าราชการพลเรือนก็ทำหน้าที่ของตัวเองไป

 

“ผมไม่ได้ฝักใฝ่การเมือง เคยเห็นตนไปประชุมพรรคไหนหรือไม่ เคยเห็นกรมประชาสัมพันธ์เคยออกข่าวโจมตีพรรคนั้น เชลียร์พรรคนี้หรือไม่ แล้วกรมประชาสัมพันธ์หน่วยงานแบบนี้มีทั้งคนที่มีความคิดในทุกมุมการเมือง ถ้าไปสั่งสุ่มสี่สุ่มห้า ป่านนี้ก็คงร้องเรียนไปนานแล้ว ข้าราชการไม่ได้มีเพียงผมเดียวหรือ 2-3 คน ข้าราชการในกรมรวมลูกจ้างประมาณ 4,000 คน” พล.ท.สรรเสริญ กล่าว

 

 

matemnews.com 

25 กันยายน 2562