Home ข่าวทั่วไปรอบวัน สปีดโบ้ทขนพนักงานชนเรือไม้กลางทะเล บาดเจ็บระนาวนับสิบราย!!

สปีดโบ้ทขนพนักงานชนเรือไม้กลางทะเล บาดเจ็บระนาวนับสิบราย!!

417
0
SHARE

วันที่ 26 ก.ย. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อค่ำวานนี้( 25 ก.ย.) นายบุญชัย สมใจ นายอำเภอเมืองระนอง ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเรือสปีดโบ้ทชนกับเรือไม่ทราบชนิดกลางทะเลมีผู้บาดเจ็บนับ 10 ราย จึงได้รถุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.ท.เรืองเดช สุวรรณพิกุล ผกก.สภ.ปากน้ำ เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และกู้ภัยมูลนิธิระนองสงเคราะห์ (พ่งไล้11) ที่ท่าเรือแกรนด์อันดามัน ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระนอง

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นท่าเรือของบริษัทแกรนด์อันดามัน พบเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังนำผู้บาดเจ็บขึ้นจากเรือที่ออกไปช่วยเหลือ เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งชายและหญิง 14 ราย โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิระนองสงเคราะห์ได้ระดมกำลังเร่งนำผู้บาดเจ็บส่งรพ.ระนอง

เบื้องต้นทราบว่าเรือลำดังกล่าวเป็นเรือของบริษัทแกรนด์อันดามัน กำลังบรรทุกพนักงาน จำนวน 38 คน เพื่อข้ามจากเกาะกลับมาที่ท่าเรือแกรนด์อันดามัน แต่ระหว่างทางก่อนถึงท่าเรือได้เกิดเหตุชนกับเรือไม้ไม่ทราบสัญชาติ จนทำให้เกิดเหตุดังกล่าวขึ้น โดยเบื้องต้นจากการตรวจสอบมีหน้างานที่ได้รับบาดเจ็บ 14 ราย ส่วนที่เหลือบาดเจ็บเล็กน้อย ไม่ประสงค์ไป ร.พ. โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป