Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ภรรยา กี้ -อริสมันต์ สู้คดี! เผย ไม่รู้สามีไปไหน?

ภรรยา กี้ -อริสมันต์ สู้คดี! เผย ไม่รู้สามีไปไหน?

398
0
SHARE

จากกรณีที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษาจำคุก นางระพิพรรณ พงศ์เรืองรอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ภรรยาของนายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง กรณียื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินเป็นเท็จ โดยแสดงสัญญากู้เงินแต่ไม่มีการกู้เงิน 13 ล้านบาท, แสดงรายได้จากการซื้อขายที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง 15 ล้านบาท แต่ไม่ได้รับเงินจริงและแสดงรายได้สัญญาจ้างของนายอริสมันต์ คู่สมรส 27 ล้านบาท แต่ไม่มีหลักฐานว่ารับจ้างงาน และไม่ได้ระบุเงินลงทุน 25 ล้านบาทที่เป็นหุ้นที่ยังไม่ได้ชำระเงิน ซึ่งศาลได้พิพากษาจำคุก 2 เดือน โดยไม่รอการลงโทษและห้ามดำรงตำแหน่งทางการเมือง 5 ปี พร้อมกับให้ออกหมายจับ เมื่อ 16 ก.ย. เนื่องจาก นางระพิพรรณ ไม่ไปฟังคำตัดสิน นอกจากนั้นยังมีคำสั่งริบทรัพย์ที่เพิ่มขึ้นผิดปกติ รวมกว่า 42 ล้านบาท

วันที่ 26 ก.ย. นางระพิพรรณ พร้อมทนายความเดินทางไปมอบตัว ที่ศาลฎีกา สนามหลวง โดยระบุว่า จะขอยื่นประกันตัว เพื่ออุทธรณ์และสู้คดี ส่วนจะได้รับการประกันตัวหรือไม่คงแล้วแต่ความเมตตาของศาล แต่ตนอยากขอชี้แจงเรื่องบัญชีทรัพย์สินว่าไม่มีเรื่องทุจริต สำนวนของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ก็ไม่มีเรื่องทุจริต รวมทั้งตนเองไม่ได้ยื่นบัญชีทรัพย์สินเท็จและไม่ได้ร่ำรวยผิดปกติ ทรัพย์สินที่มีมีส่วนที่ติดหนี้ ติดไฟแนนซ์และธนาคาร และมีการทำสัญญาเงินกู้นอกระบบกับญาติพี่น้องด้วย จึงต้องการพิสูจน์ตัวเองในกระบวนการยุติธรรม

ผู้สื่อข่าวถามถึง นายอริสมันต์ สามีที่ตกเป็นผู้ต้องหาหลบหนีคดีที่ศาลฎีกาพิพากษาจำคุก 4 ปี ในคดีที่ร่วมกับพวกบุกล้มประชุมอาเซียน เมื่อปี 2552 นางระพิพรรณ กล่าวว่า ตอนที่เขาไปตนยังไม่ทราบเลย แต่จากนั้นได้มีการติดต่อกันบ้าง

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่านายอริสมันต์ยังอยู่ในประเทศไทยหรือไปต่างประเทศแล้ว นางระพิพรรณ ตอบเพียงว่า “อันนี้ก็ยังไม่ทราบเหมือนกันค่ะ”

ทีมา ข่าวเวิร์คพ้อยท์