Home ข่าวทั่วไปรอบวัน อาสาตำรวจ   โยนกรวยใส่กระบะขณะเรียกจอดด่านตรวจ – เจอตำรวจคนจริงชักปืนจ่อ – มอบตัวแล้ว

อาสาตำรวจ   โยนกรวยใส่กระบะขณะเรียกจอดด่านตรวจ – เจอตำรวจคนจริงชักปืนจ่อ – มอบตัวแล้ว

584
0
SHARE

 

พ.ต.อ.ประเสริฐ บัวขาว ผกก.สภ.สำโรงใต้  นำตัว “ร้อยตำรวจเอก” ที่ชักปืนพกสั้นกึ่งออโตเมติก  จ่อขู่อาสาตำรวจ  ขณะร่วมด่านตรวจของตำรวจจริง อยู่บริเวณเชิงสะพานตะกาด ถนนพุทธรักษา ตำบลแพรกษา อำเภอเมืองสมุทรปราการ เมื่อกลางดึกวันคืนที่ 26 กันยายน 2562 แล้วอาสาตำรวจได้ใช้มือทุบรถกระบะคันหนึ่ง   ที่คนขับเป็นร้อยตำรวจเอกแต่งนอกเครื่องแบบที่เข้ามาในเขตด่าน  อาสาตำรวจโยนกรวยยางใส่กระบุถูกตัวถังได้รับความเสียหสาย    ทำให้ร้อยตำรวจเอกไม่พอใจ   จอดรถลงมาจ่อปืนขู่อาสาตำรวจ  ต่อหน้าตำรวจจริงในเครื่องแบบที่อยู่ในด่าน ต้องห้ามปรามกันวุ่นกว่าจะสงบ พลเมืองดีถ่ายคลิปแพร่ในยูทูบ  มาเข้ามอบตัวต่อ พ.ต.อ.ฐานุพงศ์ แสงซื่อ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ

 

ชั้นนี้แจ้ง 3 ข้อหา คือ พกพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร, ข่มขู่ผู้อื่นให้ตกใจกลัว และดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่

 

พ.ต.อ.ฐานุพงศ์ แสงซื่อ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ ให้สัมภาษณ์นักข่าวว่า  ว่างานนี้ไม่มีคำว่ามวยล้มต้มคนดู  ได้สั่งการให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ส่วนประเด็นที่โซเชียลสงสัยว่าเหตุใดตำรวจไม่ดำเนินการจับกุมในขณะเกิดเหตุ เป็นเพราะผู้ก่อเหตุมีอาวุธปืน และอยู่ในสภาวะเครียดจัด หากเข้าชาร์จจับกุมอาจเกิดความสูญเสียเกิดขึ้นใด้ และผู้ปฏิบัติก็มีการถ่ายคลิปและทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นใครแล้ว จึงใช้วิธีรวบรวมพยาน  ตามให้มามอบตัวในภายหลัง

 

Matemnews.com 

28 กันยายน 2562