Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ นายแน่มาก ควักเงินส่วนตัวสำรองจ่ายให้ทีมงานบินออสเตรเลีย-แคลิฟอร์เนีย ล่าหลักฐานของธรรมนัส

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ นายแน่มาก ควักเงินส่วนตัวสำรองจ่ายให้ทีมงานบินออสเตรเลีย-แคลิฟอร์เนีย ล่าหลักฐานของธรรมนัส

358
0
SHARE

 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร แถลงแก่นักข่าวที่สภาฯเกียกกาย  เมื่อตอนเช้า 2 ต.ค.2562 ว่าด้วยความคืบหน้าในการตรวจสอบวุฒิการศึกษา และคดียาเสพติดของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์  พรรค พปชร.ว่า

 

“วันนี้นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการเลือกตั้ง จะมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องของการปลอมวุฒิการศึกษา ซึ่งเชื่อมโยงกับวุฒิปริญญาเอกของร้อยเอกธรรมนัส เพื่อนำไปประกอบการตรวจสอบ  เชื่อเป็นประโยชน์ ส่วนความคืบหน้าในคดี จะต้องอาศัยข้อมูลจากต้นตอในต่างประเทศ ทั้งจากศาลของออสเตรเลีย​ และจาก California   ตอนนี้ได้ทำหนังสือส่งให้กระทรวงการต่างประเทศไทยแปล   เพื่อจะส่งเอกสารไปขอข้อมูลจากประเทศต้นทางแล้ว  ยืนยันว่าแม้จะได้ข้อมูลแล้วก็จะต้องเดินทางไปประเทศต้นเรื่อง เพื่อข้อมูลในเชิงลึก  ขณะนี้งบประมาณปี 2563 จะยังไม่สามารถใช้ได้เพราะเกิดจากความล่าช้าในการตราพระราชบัญญัติ ตนเองก็ยินดีที่จะสำรองจ่ายเงินส่วนตัวไปก่อน เพื่อให้สามารถตรวจสอบได้โดยเร็ว การที่ธรรมนัสบอกนักข่าววานนี้ว่า  ยังไม่ได้ให้ความสนใจจะมาชี้แจงกรรมาธิการ ป.ป.ช. เนื่องจากต้องให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาของประชาชนก่อน  กรรมาธิการก็ยังไม่ได้เชิญธรรมนัสมาชี้แจง เพราะต้องรอข้อมูลที่ชัดเจนก่อนว่า   ธรรมนัสทำความผิดจริงหรือไม่   ทั้งในเรื่องของคดียาเสพติดและเรื่องวุฒิการศึกษา”

 

 

matemnews.com 

2 ตุลาคม 2562