Home ข่าวทั่วไปรอบวัน บุกจับ อดีตผู้ช่วยพยาบาล ยกระดับเป็น”หมอกระเป๋าเถื่อน” ยอมรับรายได้ดีกว่า!

บุกจับ อดีตผู้ช่วยพยาบาล ยกระดับเป็น”หมอกระเป๋าเถื่อน” ยอมรับรายได้ดีกว่า!

583
0
SHARE

วันที่ 3 ต.ค.2562  พ.ต.ท.ธีรภพ พันธุชาติ สว.กก.4 บก.ปคบ. พร้อมเจ้าหน้าที่ ปคบ. นำหมายค้นศาลมีนบุรี เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 201/854 เคหะร่มเกล้า 24 แขวงคลองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กทม. หลังรับแจ้งเบาะแสของประชาชนและรับการประสานจากสำนักงานอาหารและยา ว่ามีการรับบริการฉีดสารเสริมความงามโดยไม่รับอนุญาตผ่านทางสังคมออนไลน์

โดยก่อนเข้าได้ให้สายล่อซื้อติดต่อไปใช้บริการฉีดโบท็อกซ์ ราคาเข็มละ 3,000 บาท เมื่อสายเข้าไปใช้บริการเตรียมที่จะฉีดโบท็อกซ์ตำรวจที่รออยู่ภายนอกจึงเข้าไปแสดงตัว พร้อมยึดของกลางจำนวนมาก และควบคุมตัวไปสอบสวนที่ กก.4 บก.ปคบ.

เบื้องต้น ผู้ต้องหารับสารภาพว่ารับจ้างฉีดโบท็อกซ์ ในราคาเข็มละ 3,000 บาทแล้วยังเป็นแม่ค้าขายของออนไลน์ประเภทน้ำหอมต่างๆ ด้วยแต่รายได้ไม่พอใช้ จึงลักลอบฉีดโบท๊อกซ์เพราะได้กำไรเข็มละ 1,000 บาท มีฉีดแฟต สารลดอ้วน-ลดกรามบ้าง รวมทั้งฉีดวิตามินบี-ซี  แล้วแต่ความต้องการของลูกค้า คนที่มาใช้บริการจะเป็นสาวๆ ย่านที่พัก ส่วนใหญ่เป็นขาประจำทั้งนั้นแบบปากต่อปาก ตนถึงจะให้บริการ มีลูกค้าวนเวียนมาฉีดแทบทุกวัน วันละคนสองคน

ก่อนหน้าเคยเป็นผู้ช่วยพี่ที่เป็นพยาบาลคลีนิคแถวๆ ลาดพร้าวทำอยู่จนนานจำวิธีได้ ต่อมาตนท้องจึงออกจากงานมาเลี้ยงลูก  จึงรู้วิธีการและจุดที่จะฉีดบนใบหน้า ทำมา 3 ปีไม่เคยมีความผิดพลาดฉีดใครไปแล้วเกิดปัญหาเลยสักราย 

ทางเจ้าหน้าที่จึงฝากเตือน ผู้ที่ตั้งตัวลักลอบเปิดคลีนิคเถื่อน ทำตัวเป็นหมอกระเป๋า มีความผิดตามกฎหมาย ประกอบเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาตมีอัตราโทษจำคุก 3 ปี ปรับไม่เกินสามหมื่นบาท

ที่มา ข่าวเวิร์คพ้อยท์