Home ประเด็นร้อนโซเชียล อดีตพระเอกโพสต์เตือนภัย “แมงป่องตัวเล็ก” แฝงพวงลองกอง!!

อดีตพระเอกโพสต์เตือนภัย “แมงป่องตัวเล็ก” แฝงพวงลองกอง!!

1156
0
SHARE

วันที่ 7 ต.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเป็นหนึ่ง ไชยชิต อดีตพระเอก ได้เผยแพร่ข้อความเตือนภัยผ่านเฟซบุ๊ก Pennung Chaiyachit  ว่า ควรระวัง เมื่อคืนหลังรับประทานข้าวเย็นเสร็จ​ ก็จะทานผลไม้ที่เพิ่งซื้อมา​ คือ​ “ลองกอง” ที่ยังอยู่ในถุง​ 2 กิโลกรัม​ มือซ้ายก็ยื่นลงไปในถุง​จะหยิบลองกอง​ มือยังไม่ได้แตะลูกลองกองก็รู้สึกเจ็บเหมือนโดนมีดบาดที่นิ้วโป้งซ้าย​ จึงรีบวิ่งไปเปิดน้ำล้าง​ เอาแอลกอฮอล์​มาล้างต่อ​ แต่ความปวดยังไม่หาย​ ยิ่งทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ​ จนทนไม่ไหว​ จึงไปโรงพยาบาล ระหว่างขับรถก็ปวดมากขึ้นเรื่อยๆ​ แผลก็ไม่มีเลือดออกแม้แต่หยดเดียว​ แต่ปวดมาก 

ระหว่างรอหมอ​ นึกขึ้นมาได้ว่าลองดูใน​ Google​ ดูว่าเกิดไรขึ้น​ เลยคีย์​ว่า​ “แมลงกับพวงลองกอง​ เจอเลย​ “แมงป่องตัวเล็ก” พิษร้ายแรงกว่าแมงป่องช้าง​ 20​ เท่า​

คุณหมอขอให้ Admit ฉีดยาเข้าเส้นทั้ง​ ฆ่าเชื้อ​ แก้อักเสบ​ แก้ปวด​ และขอดูอาการ​ เพราะความดันสูงทะลุ​ 170​ เหงื่อออก​แตกเต็มหน้า​ ถ้าเป็นเด็กคนชราหรือคนไม่มีภูมิต้านทานอาจช็อกได้เลย

ฝากเพื่อนๆ​ ระวังด้วย​ เจ้าแมงป่องตัวเล็กนี้​ ร้ายกาจมาก​ ซื้อลองกองมาก็แช่น้ำล้างใส่ตระกร้าก่อนทาน​ หรือจะให้ดีอย่าซื้อแบบเป็นพวงๆ​ ซื้อแบบร่วงๆ​ ดีกว่า