Home ข่าวทั่วไปรอบวัน โรงพยาบาลบุรีรัมย์ยอมรับผิด ส่งศพสลับกัน!

โรงพยาบาลบุรีรัมย์ยอมรับผิด ส่งศพสลับกัน!

345
0
SHARE

โรงพยาบาลบุรีรัมย์ออกมาขอโทษพร้อมยอมรับในความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ ที่ไม่ได้ให้ญาติเปิดดูศพเพื่อยืนยันก่อน จนทำให้ส่งมอบศพสลับกัน พร้อมปรับปรุงและเพิ่มความรอบคอบในการปฏิบัติเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก

วันที่ 14 ต.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ ส่งมอบศพของ น.ส.อ้ม เตาตีทอง อายุ 47 ปี ชาวบ้านโนนมาลัย ต.หินเหล็กไฟ อ.คูเมือง ที่เสียชีวิตสลับกับศพของนางละม่อม อินสำราญ อายุ 75 ปี หญิงชราบ้านอาลัง ต.วังเหนือ อ.บ้านด่าน ส่งผลให้ญาติและชาวบ้านวิพากวิจารณ์ถึงความไม่รอบคอบของเจ้าหน้าที่ 

ล่าสุด นพ.รักเกียรติ ประสงค์ดี รอง ผอ.ฝ่ายการแพทย์ รพ.บุรีรัมย์ ได้ชี้แจงถึงขั้นตอนในการรับมอบศพของโรงพยาบาล พร้อมยอมรับว่า ในวันเกิดเหตุมี 2 ศพที่ห่อศพไว้เตรียมส่งมอบ แต่เป็นความบกพร่องของเจ้าหน้าที่ที่ไม่ได้ให้ญาติเปิดดูศพและยืนยัน จึงทำให้เกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

แต่เมื่อทราบเรื่องแล้วทางโรงพยาบาลก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้มีการประสานทางมูลนิธิฯ เพื่อนำศพไปเปลี่ยนให้ถูกต้องตั้งแต่วันเกิดเหตุ อย่างไรก็ตามสำหรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ทางโรงพยาบาลก็ได้ขอโทษญาติผู้เสียชีวิตทั้งสองครอบครัว พร้อมจะนำเหตุนี้มาเป็นบทเรียนเพื่อแก้ไขต่อไป

ที่มา ไทยพีบีเอส