Home ข่าวทั่วไปรอบวัน 10 บาท…!! อิ่มได้! สองสามีภรรยาคนอุทัยฯ น้ำใจงาม เปิดร้านแกงถุง 10 บาทนาน 4 ปี

10 บาท…!! อิ่มได้! สองสามีภรรยาคนอุทัยฯ น้ำใจงาม เปิดร้านแกงถุง 10 บาทนาน 4 ปี

823
0
SHARE

อุทัยธานี – ไม่น่าเชื่อ แกงถุง 10 บาทยังมีอยู่จริงๆ..สองสามีภรรยาชาวอุทัยฯ น้ำใจงาม เปิดร้านขายแกงถุงราคาถูกมองแทบไม่เห็นกำไรในตลาดสดหนองฉางมานานถึง 4 ปี จัด 7 เมนูให้เลือกทุกวัน คนแห่ซื้อไม่ขาดสาย ตั้งแต่ 05.00-10.00 น. ทุกวัน หน้าแผงขายข้าวแกงถุงตลาดสดในเขตเทศบาลหนองฉางของสองสามี-ภรรยาชาวอุทัยธานี จะมีลูกค้าทั้งชาวบ้านทั่วไป คนหาเช้ากินค่ำมีรายได้น้อยแวะเวียนมาซื้อแกงถุงกันอย่างไม่ขาดสาย เพราะขายในราคาถูกมากจนแทบไม่เห็นกำไรในยุคสมัยนี้ ซ้ำใครที่ไม่มีเงินมาขอกับข้าวไปกินก็จะได้รับการแบ่งปันเป็นประจำจนกลายเป็นร้านขวัญใจคนจนกันไปแล้ว

นายกิติรัตน์ พันธ์นุ่ม อายุ 33 ปี และนางสาวสุทธิราภรณ์ เชิดสูงเนิน อายุ 30 ปี สองสามีภรรยาเจ้าของร้านแกงถุง 10 บาท กล่าวว่า ได้ร่วมกันเปิดร้านขายแกงถุงในราคา 10 บาทนี้มา 4 ปีแล้ว โดยตั้งใจว่าเอากำไรแค่พออยู่ได้ เพราะก็ขายคนหนองฉางด้วยกัน ตั้งแต่เวลา 05.00-10.00 น. ทุกวัน

ลูกค้าที่มาซื้อก็มีทุกระดับ โดยเฉพาะคนมีรายได้น้อยที่จะมาซื้อไปใส่บาตรพระที่มาบิณฑบาต และซื้อไปกินในช่วงเช้าและเที่ยงกันประจำ ด้วยราคาที่ถูกจึงทำให้สามารถเลือกซื้อได้มากกว่า 1 เมนู เพราะมีกับข้าวให้เลือกมากถึง 7 เมนูไม่ซ้ำ ซึ่งมีทั้ง ต้มยำ ต้มจืด แกงส้ม แกงเผ็ด ผัดกะเพรา ผัดมะกะโรนี และยำ

“ทุกเมนูเราทั้งสองตั้งใจทำให้ดีที่สุด เพื่อให้คนที่ซื้อไปกินแล้วไม่รู้สึกผิดหวังที่ซื้ออาหารของเราไปกิน อิ่มทั้งใจ อิ่มทั้งท้อง อีกทั้งยังตักให้ในปริมาณที่มากพอที่จะกินกับครอบครัวได้อิ่ม ที่ขายราคานี้เพราะอยากแบ่งปันให้ลูกค้าได้ซื้อไปกินโดยที่ไม่ต้องกังวลค่าใช้จ่าย”

สองสามีภรรยาย้ำว่า แม้ช่วงนี้เศรษฐกิจจะไม่ดีเท่าที่ควร แต่ก็พยายามประคองทุกเมนูให้ออกมาดีและคุ้มค่ากับเงินทุกบาทที่ลูกค้ามาซื้อมากที่สุด และแม้จะมองแทบไม่เห็นกำไรมากมายแต่ก็มีความสุขที่ได้แบ่งปันและช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายซึ่งกันและกัน บางวันมีคนยากจนเดินมาที่ร้านมาขออาหารที่ร้าน ตนทั้งคู่ก็ให้อาหารไปกินอยู่เป็นประจำ ทำแล้วก็รู้สึกดีและมีความสุข

(ขอขอบคุณเรื่องจาก MGRonline ภาคเหนือ/Chanawin Sonrayothin)