Home ข่าวทั่วไปรอบวัน เก็บกู้ซากช้างป่าไม่ไหว ต้องเผาแทน

เก็บกู้ซากช้างป่าไม่ไหว ต้องเผาแทน

393
0
SHARE

เจ้าหน้าที่เร่งเก็บกู้ซากช้างป่าตกเหวนรกทั้ง 11 ตัว เผย 3 ตัวแรกฝังกลบสำเร็จ ส่วนตัวที่ 4 – 5 จัดการไม่ได้ ต้องใช้วิธีสุมกองฟืนแล้วจุดไฟเผาซากแทน ขณะที่อีก 6 ตัว ทยอยดำเนินการ

เมื่อวันที่ 19 ต.ค. นายวิชัย พลลีแสงสุวรรณ ผอ.ส่วนอุทยานแห่งชาติ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่1(ปราจีนบุรี) เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เร่งทำการเก็บกู้ซากช้างที่พลัดตกจากหน้าผาเหวนรกตายไป 11ตัว โดยทางอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่และเจ้าหน้าที่ศูนย์เก็บกู้ซากช้างได้ร่วมกันเก็บกู้มาได้แล้ว 5 ตัว ซึ่งมี 3 ตัว ที่ต้องฝังซากพวกมัน ส่วนตัวที่ 4 และ 5 ที่อยู่ตรงริมน้ำใกล้กับคลองต้นไทร ได้ตัดสินใจใช้วิธีเผาซากแทนโดยนำฟืนมาวางสุม จากนั้นก็เอาน้ำมันก๊าซมาราด ก่อนจะดำเนินการเผาซากทันที เนื่องจากไม่สามารถเก็บกู้ซากได้

“ด้านซากช้างที่เหลืออีก 6 ตัว ก็จะดำเนินการในวันถัดๆไป นอกจากนี้ยังได้ติดตั้งกล้องดักถ่ายภาพอัตโนมัติ ( camera trap)เอาไว้ตรงบริเวณซากและตรงจุดเก็บกู้ซากช้าง พร้อมกับสั่งกำชับให้ชุดเก็บกู้ซากช้างทุกคนปฏิบัติหน้าที่กันด้วยความระมัดระวัง​โดยให้คำนึงถึงความปลอดภัย​เป็นสำคัญ ซึ่งเหตุการณ์ช้างตกเหวนรกนั้นยืนยันว่าตายไปทั้งหมด 11 ตัว แน่นอน ไม่ใช่ 13 ตัว อย่างที่สื่อบางฉบับลงข้อมูลผิดพลาดจึงอยากให้เข้าใจให้ตรงกัน”

ขอบคุณเรื่องจาก เดลินิวส์