Home ข่าวทั่วไปรอบวัน งานเข้า! “น้องแว่น หัวร้อน” ถูกแจ้งดำเนินคดี มาตรา 112

งานเข้า! “น้องแว่น หัวร้อน” ถูกแจ้งดำเนินคดี มาตรา 112

562
0
SHARE

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 24 ต.ค.62 ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายราเชน ตระกูลเวียง ประธานสหพันธ์คนไทยปกป้องสถานบัน เข้าพบ ร.ต.อ.สมพิศ อ่อนมา รอง สว.(สอบสวน) กก.5 บก.ป. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ นายรชฏ หวังกิจเจริญสุข หรือ “หนุ่มแว่น หัวร้อน” ในข้อหาตามมาตรา 112 ฐานหมิ่นสถาบันเบื้องสูง และหมิ่นประมาทคนไทยทั้งประเทศ กรณีเหตุขับรถชนกับรถกระบะ ทำให้ นายรชฏ ไม่พอใจ และมีอารมณ์โกรธจัด ด่าคนไทยทั้งประเทศว่า “ด้อยการศึกษา ไม่พัฒนา” พร้อมนำหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอ และภาพถ่ายจากเฟซบุ๊ก รวมทั้งข้อความคำพูดของ นายรชฏ ที่มีการกล่าวจาบจ้วงสถาบันเบื้องสูง และด่าคนไทยทั้งประเทศ มามอบให้พนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐาน

โดย นายราเชน เปิดเผยว่า ที่มาแจ้งความดำเนินคดีครั้งนี้ เนื่องจากส่วนตัวแล้วรับไม่ได้กับพฤติกรรมของ นายรชฏ ที่มีการกล่าวดูถูกคนไทย รวมทั้งยังมีการจาบจ้วงสถาบันเบื้องสูง จึงเข้ามาแจ้งความที่กองปราบ เพื่อให้มีการดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องปรามไม่ให้บุคคลอื่นเอาเป็นเยี่ยงอย่าง ตนคิดว่าอุบัติเหตุเป็นเรื่องปกติ ที่สามารถเกิดขึ้นกับใครก็ได้ แต่หลังจากเกิดเรื่องขึ้น ไม่ควรที่จะมาดูถูกด่าทอคนไทยทั้งประเทศแบบนี้ ส่วนเรื่องที่ญาติออกมาระบุว่า นายรชฏ ป่วยเป็นโรคซึมเศร้านั้น หากป่วยจริงต้องมีใบรับรองจากแพทย์มายืนยัน และควรเพิกถอนใบอนุญาตการขับขี่ด้วย เพราะพอเกิดมีปัญหาแบบนี้ จะมาอ้างว่าป่วยคงไม่น่าจะใช่

ส่วนกรณีที่ญาติของ นายรชฏ อ้างว่า เขามีอาการป่วยทางจิตยิ่งรับไม่ได้ด้วย และเชื่อว่าน่าจะเป็นการกล่าวอ้างมากกว่า หากเขาป่วยจริงไม่น่าจะปล่อยให้ขับรถจนมาก่อปัญหาดังกล่าวแบบนี้ เบื้องต้นพนักงานสอบสวน ได้สอบปากคำ นายราเชน ผู้ร้องเอาไว้เป็นหลักฐาน ก่อนส่งเรื่องเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

ที่มา ไทยรัฐ