Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เรียก พลเอกสรรเสริญมาให้การ 2 กรณี

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เรียก พลเอกสรรเสริญมาให้การ 2 กรณี

723
0
SHARE

 

 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.)ป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร  (กมธ.ป.ป.ช.) แถลงข่าวเมื่อตอนบ่าย 24 ต.ค.2562  ว่า กมธ.ได้เชิญ รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์เข้าชี้แจงกรณีข้อร้องเรียน พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ทุจริตในการก่อสร้างอาคารกรมประชาสัมพันธ์ และใช้อำนาจหน้าที่ไปเอื้อประโยชน์ให้กับพรรคการเมืองหนึ่งพรรคการเมืองใด จะมีการเชิญพล.ท.สรรเสริญ เข้าชี้แจงต่อกรรมาธิการในต้นเดือน พ.ย.2562 ที่ผ่านมาได้เรียกดูเอกสารบางส่วนแล้ว   หลักฐานที่มีในขณะนี้เพียงพอหรือไม่ หลักฐานเราฟังแล้วรู้ แต่ไม่อยากชี้ไปก่อน กมธ.จะมีคำวินิจจฉัย เพราะจะเป็นการชี้นำ จึงต้องให้ กมธ.วินิจฉัยแล้วเสร็จก่อน

 

พร้อมนี้ที่ประชุมได้เชิญตัวแทนกรมปกครองส่วนท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย เข้าชี้แจงกรณีว่านายกฯ เมืองพัทยาคนปัจจุบัน แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนและมีคำสั่งให้อดีตปลัดเมืองพัทยาฯ ออกจากราชการไว้ก่อนเป็นการกระทำที่ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่

 

ได้เชิญนายอำเภอเสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด มาชี้แจงการสร้างผนังกั้นแม่น้ำชี และโครงการอื่นๆ อีก 42 โครงการให้ที่ประชุมได้รับ ทราบข้อเท็จจริง

 

นักข่าวถาม ความคืบหน้าการติดตามเอกสารจากศาลออสเตรเลียกรณีจำคุก ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ตอบ

 

มีความคืบหน้าโดย กมธ.ที่รับผิดชอบในเรื่องนี้ ได้ไปประสานเรื่องเอกสารกับกรมอัยการ กระทรวงการต่างประเทศ สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) และกระทรวงอุดมอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ถ้าได้ข้อมูลครบถ้วนก็จะกำหนดวันเดินทางไปต่างประเทศต่อไป  คิดว่าเรื่องนี้ไม่น่าจะมีปัญหา   เรายังไม่ได้ขอไปทางออสเตรเลียโดยตรง จะขอผ่านกระทรวงการต่างประเทศ  คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหา เพราะสำนักข่าวบีบีซี อังกฤษซึ่งเป็นบุคคลภายนอกที่ไม่เกี่ยวข้องคดี  ก็ยังไปขอดูคำพิพากษาได้

 

matemnews.com 

24 ตุลาคม 2562