Home ข่าวทั่วไปรอบวัน กลุ่มผู้ปกครอง-ศิษย์เก่า ร.ร.กรุงเทพคริสเตียน รวมตัวนับพันประท้วง “บริหารไม่โปร่งใส”

กลุ่มผู้ปกครอง-ศิษย์เก่า ร.ร.กรุงเทพคริสเตียน รวมตัวนับพันประท้วง “บริหารไม่โปร่งใส”

729
0
SHARE

วันนี้ 28 ต.ค. 62 กลุ่ม SaveBBC ซึ่งประกอบไปด้วยผู้ปกครอง ศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน ของโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน รวมตัวชุมนุมประท้วงจากกรณี สภาคริสตจักร มีมติปลด นายศุภกิจ จิตคล่องทรัพย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย และ นายวัชรพงษ์ อภิญญานุรังสี ผู้จัดการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ซึ่งมีคำสั่งให้ออกจากโรงเรียนภายใน 24 ชั่วโมง โดยองค์กร SaveBCC ร่วมกับประชาคมโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน มองว่าคำสั่งดังกล่าวไม่เป็นธรรม จึงได้มีการนัดรวมตัวแต่งกายชุดดำเพื่อมาให้กำลังใจ และแสดงพลังในการยืนหยัดพิทักษ์รักษาธรรมาภิบาลของโรงเรียน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการรวมตัวชุมนุมกันมาแล้วเมื่อวันที่ 27 ส.ค.ที่ผ่านมา แต่ยังไม่ได้รับการชี้แจงที่น่าพอใจ

ด้านนางอนงค์นาฏ เถกิงโรจนะกุล ผู้ปกครองกล่าวว่า ต้องให้ผู้บริหารสภาคริสตจักรพิจารณาเรื่อง นายศุภกิจ จิตคล่องทรัพย์ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนที่โดนให้ออกแบบไม่เป็นธรรม และขอให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนที่เป็นธรรม พร้อมทั้งขอทราบข้อเท็จจริงว่า ผอ.คนเก่า มีความผิดเรื่องอะไร หนักถึงขนานที่ทำโรงเรียนเสียหายขนานนี้หรือไม่ ซึ่งหลังจากที่ ผอ.คนเก่าออกไปทำให้เด็กส่วนมากไม่อยากมาโรงเรียน ล่าสุดตอนนี้มีผู้ปกครองร่วมโครงการชะลอจ่ายค่าเทอมกว่า 4 พันคน

นายชัชวีร์ ชีวีวัฒน์ ศิษย์เก่าและผู้ปกครองโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน กล่าวว่า การรวมตัวอีกครั้งในวันนี้ เพราะต้องการให้รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียน หรือ ผู้แทนสภาคริสตจักรฯ ออกมาเจรจาและชี้แจงข้อเท็จจริงทั้งหมดกับตัวแทนผู้ปกครอง เนื่องจากที่ผ่านมาหลังจากมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวน ทางกลุ่ม Save BCC พยายามออกแถลงการณ์ และขอคำชี้แจงมาโดยตลอด แต่กลับนิ่งเฉย ไม่มีคำตอบใดๆ กลับมา โดยยืนยันว่าวันนี้จะปักหลักจนถึงช่วงเย็น และหากยังไม่มีการส่งตัวแทนออกมาขี้แจง ก็เตรียมหารือว่าอาจจะมีต่อวันพรุ่งนี้

ทั้งนี้ รองผู้อำนวยการฝ่ายบริการ สุรินทร์ อนุชิราชีวะ ได้ออกมาชี้แจงเบื้องต้นว่า ไม่ทราบจะมีการชุมนุมล่วงหน้ารู้จากผ่านเพจเฟซบุ๊กเพียงแค่ 2 วัน เช่นเดียวกับผู้อำนวยการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน ดร.บรรจง ชมพูวงศ์ ติดภารกิจการประชุมด่วนที่มีการวางแผนล่วงหน้าไม่ทราบว่าจะเดินทางกลับมาที่โรงเรียนกี่โมง พร้อมยืนยันว่า ตนเองมาดูแลโรงเรียนชั่วคราวก่อนเพื่อให้โรงเรียนเดินหน้าต่อ โดยเตรียมส่งเรื่องถึงสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน พร้อมกับเรียกร้แงไปยังสำนักนายกรัฐมนตรี ผ่านการยื่นหนังสือให้กับนางสาวพัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.เขตบางรัก ที่เดินทางมาในวันนี้

ที่มา ไทยพีบีเอส , @SaveBBC