Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ช็อค ! หนุ่มกรีดหน้าประชดแชร์มะนาว – “มะนาว” ลั่นไม่ได้เบี้ยวพร้อมคืนให้คนไม่แจ้งความ!

ช็อค ! หนุ่มกรีดหน้าประชดแชร์มะนาว – “มะนาว” ลั่นไม่ได้เบี้ยวพร้อมคืนให้คนไม่แจ้งความ!

1007
0
SHARE

กรณี น.ส.จุกาทิพย์ นิ่มนวล หรือมะนาว ชาวจังหวัดราชบุรีที่ถูกนายภาคิน จุนเจิม เบี้ยวไม่ยอมมาแต่งงานกลายเป็นม่ายขันหมาก เป็นข่าวใหญ่โตเมื่อปีก่อน ล่าสุด ผู้เสียหายรายหนึ่ง คุณใหม่ ออกมาแฉว่า มะนาวเปิดให้คนออมเงินกินดอกเบี้ย ซึ่งตนออมเงินเริ่มจาก 1 หมื่นบาท จนขณะมียอดเงิน ออมกว่า 220,000 บาท จนเงินในบัญชีไม่เหลือสักบาท ช่วงแรกก็ได้ดอกเบี้ยดี คืนเงินต้นและดอกเบี้ยตรงเวลา โดยกลุ่มที่มีการตั้งวงแชร์ออมเงินนั้นมีคนเข้ามาออมเงินกันมากขึ้น พักหลังมะนาวเบี้ยวไม่จ่ายเงินตามที่นัดไว้ เริ่มบ่ายเบี่ยงอ้างว่าเช็คไม่เข้า อ้างว่าปรับปรุงระบบใหม่ นัดวันนี้เลื่อนไปวันโน้น ผลัดวันไปเรื่อย เริ่มแปลกๆ 

เมื่อเริ่มมีผู้เสียหายออกมาถาม มะนาวก็ไล่บล็อกผู้เสียหาย ตั้งข้อสังเกตุว่า มะนาวมีเงินกินใช้สบาย ทำตัวติดหรู ซื้อรถยนต์ด้วย เงินสดราคาเป็นล้านบาท ซื้อทองคำใส่ ให้เงินพ่อแม่ กินเที่ยวสบายใจ และยังทำศัลยกรรม ใบหน้าหลักล้านบาท โพสต์รูปชีวิตอู้ฟู่ หรูหราลงโซเชียล แต่คนอื่นเดือดร้อนเพราะนำเงินเก็บมา ทั้งชีวิตมาออมกับมะนาวเพราะอยากตั้งตัวได้ แล้วมาทำ
แบบนี้ ทุกคนเครียดจะฆ่าตัวตายก็มี แม่ของตนป่วยนอนอยู่โรงพยาบาล รอผ่าตัด กลับเอาเงินที่ตนเก็บมาทั้งชีวิตทำแบบนี้แล้วจะนำเงิน ที่ไหนมารักษาแม่

ทั้งนี้สืบทราบว่า “มะนาว”เป็นเครือข่ายรายใหญ่แชร์แม่มณี ซึ่งมีผู้เสียหายหลายรายรวมตัวกันร้องกองปราบฯ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมะนาวเป็นหัวสายของเครือข่ายนี้ มียอดเงินสะพัดถึง 71 ล้านบาท ซึ่งตนตัดสินใจออมเงินกับ “มะนาว” เพราะติดตามเฟชบุ๊กมานาน และเห็นเป็นคนมีชื่อเสียงปรากฎเป็นข่าวดังเมื่อปีก่อน หลงเชื่อว่าเขาคงไม่กล้าโกง

ทั้งนี้มะนาวมักจะชักชวนผู้สนใจให้นำเงินมาฝากกับมะนาวโดยตรง ในอัตราเงินออม 1 วง 1,000 บาท ได้รับดอกเบี้ย 500 บาท (ดอกเบี้ย 50 %) ระยะเวลาฝาก 1 เดือน ซึ่งสูงกว่า ธนาคารทั่วไป ไม่จำกัดจะออมเงินกี่วง โดยติดต่อผ่านทางไลน์ที่ชื่อว่า Noพ so hot แต่เมื่อเกิดเรื่อง เจ้าตัวอ้างว่าเงินดังกล่าวส่งให้คนชื่อเดียร์กินเปอร์เซ็นต์ ส่วนเงินที่กินใช้ทุกวันนี้มาจากการ ขายอาหารเสริมลดน้ำหนักผ่านช่องทางออนไลน์

นอกจากนี้มีผู้เสียรายหนึ่งเครียดหนักโพสต์ในกลุ่มไลน์ ระบุ จะไลฟ์สดกรอกยาพิษอีกด้วย โดยก่อนหน้านี้มีชายได้ไลฟ์สดกรีดหน้าตัวเองเพื่อขอให้ “มะนาว” คืนเงิน

ขณะนี้กลุ่มผู้เสียหายรวบรวมหลักฐานรวมกลุ่ม ไปแจ้งความที่กอง บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.)

ขณะที่ “มะนาว” ล่าสุดปิดเครื่องหนี ก่อนหน้านี้ได้ไลฟ์สด รับประกันไม่โกง ถ้ามีอะไรมะนาวจะรับผิดชอบเองทั้งหมด เพราะมีเงินสำรอง พร้อมระบุว่าบริษัทของตนมีมา 3-4 ปีแล้ว ทุกยอดที่รับ เป็นลูกค้าของมะนาวหมดจะรับผิดชอบทุกยอด ถ้ามีปัญหาอะไรจะรับผิดชอบเอง ที่บอกว่าวงเต็มไม่อยากเกินความรับผิดชอบของตนเอง อย่างไรก็ตามผู้เสียหายพยายามติดต่อมะนาวไม่สามารถติดต่อได้ โดยมะนาวจะไปไล่ตอบคอมเม้นท์ลูกแชร์
บางราย ระบุว่า “สุดความสามารถแล้วค่ะ ถ้าจะต้องขายทรัพย์สินมาใช้หนี้แทน เก็บไว้ประกันตัวสู้คดีดีกว่า สำรองไปเป็นสิบ ๆ ล้านแล้ว ขอเซฟตัวเองบ้างเพราะไม่ได้โกง เงินส่งตัวค่ะ ไม่ได้จบที่มะนาว”

ล่าสุดมะนาว ได้ตั้งกลุ่ม “รอยอด” ขึ้นมา เพื่อคืนเงินให้ทันที แต่หากใครแจ้งความต้องรอต่อไป

ที่มา ข่าวช่อง 3 , ช่อง 9 , ข่าวเวิร์คพ้อยท์