Home ข่าวทั่วไปรอบวัน สั่งทหารรับศึกการเมือง

สั่งทหารรับศึกการเมือง

374
0
SHARE

 

 

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam

พร้อมรับศึก!

 

“บิ๊กตู่” สั่ง กองทัพ พร้อมรับศึกการเมือง “นายกฯเป็นทหาร- เป็น รมว.กลาโหม” ทหารก็ถูก จับตามอง ถูกโจมตีและ ตรวจสอบ สั่ง ผบ.เหล่าทัพ พร้อมชี้แจง กมธ.งบประมาณ และ กมธ.ทุกชุด ตามกม.

 

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและ รมว.กลาโหม เป็น ประธานการประชุม สภากลาโหม ครั้งแรกของ ปีงบประมาณ 2563 โดยมี ปลัดกลาโหม ผบ.สส. ผบ.เหล่าทัพ และ นายทหารระดับ 5 เสือ แต่ละเอหล่าทัพ

 

ทั้งนี้มีรายงานว่า พลเอกประยุทธ์ได้กล่าวในที่ประชุมสภากลาโหม ตอนหนึ่งว่า ขอให้กองทัพเตรียมพร้อมสำหรับการถูกตรวจสอบการวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ เพราะนายกฯเป็นทหาร และเป็น รมว.กลาโหม ด้วย และให้พร้อม ชี้แจง เรื่องงบประมาณ ในสภา. เพราะ นายกฯเอง ก็ไม่เคยหนีสภา

 

พลโทคงชีพ ตันตระวานิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ ได้สั่งการให้ผู้บัญชาการเหล่าทัพ เตรียมการชี้แจงงบประมาณ

ในกรอบการทำงานของสภา

ชี้แจงความจำเป็น และเหตุผลต่างๆ ต่อกรรมาธิการทหาร และกมธ. ที่เกี่ยวข้อง โดยใช้กลไกสภาในการชี้แจง ไม่พูดผ่านสื่อ ตอบโต้ไปมาผ่านสื่อ เพราะจะคลาดเคลื่อน ประชาชนจะเข้าใจ คลาดเคลื่อน แต่ให้ชี้แจงผ่านสภาตามระบอบ

 

ส่วนการไปชี้แจงต่อกมธ.ต่างๆ นั้น. พลเอกประยุทธ์ ก็ให้ ตามข้อกฎหมาย ถ้าต้องไป ก็ต้องไป หรือ ส่วนไหน ส่งตัวแทน ได้ก็ส่งตัวแทน ให้ยึด ข้อกม. และ วิธีปฏิบัติ

 

matemnews.com 

30 ตุลาคม 2562