Home ข่าวทั่วไปรอบวัน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทาน สคส.2563 “สวัสดีปีใหม่ ๒๕๖๓ ปีชวดหนู “แมวไม่อยู่ หนูระเริง”

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทาน สคส.2563 “สวัสดีปีใหม่ ๒๕๖๓ ปีชวดหนู “แมวไม่อยู่ หนูระเริง”

496
0
SHARE

 

 

ในปีชวด พ.ศ. ๒๕๖๓   สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานภาพฝีพระหัตถ์รูปหนูหน้าตารื่นเริงและรูปแมวที่แอบดูหนูข้างรั้วมาปักบนกระเป๋า เสื้อโปโล ๘ สี เสื้อคอวี ๓ สี และเสื้อทีเชิ้ต ๒ สี เสื้อทั้งหมดจะออกจำหน่ายเป็นของขวัญปีใหม่ พ.ศ. ๒๕๖๓

 

พร้อมพระราชทานพรปีใหม่

 

“สวัสดีปีใหม่ ๒๕๖๓ ปีชวดหนู “แมวไม่อยู่ หนูระเริง” ดังนี้

 

เมื่อประชาชนชาวไทยได้รับพรพระราชทานแล้วประชาชนก็จะมีความสุขกันถ้วนหน้าทุกคืนวัน ไม่มีภัยอันตรายใดๆ มาแผ้วพาน แต่กระนั้นก็ต้องตะหนักว่าถึงแม้ “แมวไม่อยู่ หนูระเริง” หนูไม่ต้องกลัวแมวอีกต่อไปแต่ก็ไม่มีใครรู้ได้ว่าขณะที่ “หนูระเริง” กันอย่างเต็มที่ แมวอาจจะหวนกลับมาจับหนูอีกเมื่อไหร่ก็ได้ ดังนั้นหนู (หรือตัวเราเอง) ก็ควรเตรียมตัวให้พร้อมและต้องตั้งอยู่ในความไม่ประมาทจึงจะเอาตัวรอดและมีความสุขได้ พรพระราชทานปีนี้จึงเป็นคติสอนใจอันเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดไม่ได้

พรพระราชทานดังที่กล่าวมาแล้วจะปรากฏบนด้านหน้าของเสื้อทีเชิ้ต ๒ สี คือ

 

– สีขาว                          หนูรื่นเริง

 

– สีเทา                           หนูเบิกบาน

 

 

 

ถ้าท่านใดที่ชอบใส่เสื้อคอวี ทางร้านภูฟ้าก็จะมีเสื้อให้ท่านเลือกซื้อถึง ๓ สี คือ

 

– สีชมพู                         หนูสดสวย

 

– สีม่วง                          หนูสดใส

 

– สีฟ้า                           หนูสดชื่น

 

 

 

ส่วนเสื้อโปโลทั้ง ๘ นี้ จะมีชื่อสีต่างๆ ที่มีความหมายของ “หนูระเริง” ทั้งสิ้นดังนี้

 

– สีน้ำเงิน                       หนูสุขใจ

 

– สีเทา                           หนูอิ่มใจ

 

– สีเขียวเทอร์ควอยส์        หนูแจ่มใส

 

– สีม่วง                          หนูปลื้มใจ

 

– สีชมพูบานเย็น             หนูสุขสันต์

 

– สีเขียวมะกอก               หนูแช่มชื่น

 

– สีส้ม                           หนูซาบซึ้ง

 

– สีฟ้า                           หนูสบายใจ

 

ที่ทางร้านภูฟ้าตั้งใจตั้งชื่อเสื้อเพื่อความสุข สดชื่น รื่นเริง ของลูกค้าและร้านภูฟ้าทุกท่าน

 

โดยได้รับเกียรติจากคุณจ๋อม-ศิริชัย ทหรานนท์ ดีไซเนอร์และเจ้าของห้องเสื้อเธียเตอร์ (THEATRE) เป็นที่ปรึกษาในการใช้สีปรับรูปแบบเสื้อจากเดิมกระดุม 3 เม็ด เป็น 2 เม็ด, ปรับขนาดแขนเสื้อให้กระชับขึ้น และออกแบบลายสกรีนเสื้อ T-shirt ชนิดคอกลม โดยใช้พระพรพระราชทาน และภาพฝีพระหัตถ์มารวมกัน ซึ่งภูฟ้าไม่เคยทำมาก่อน พร้อมเลือกเนื้อผ้าที่นำมาผลิตเสื้อแจ๊คเก็ต โดยใช้เป็นผ้า Baby French Terry ที่ให้ความอ่อนนุ่ม และความอบอุ่น

 

 

นอกจากนี้ทางร้านภูฟ้าให้เลือกเป็นของขวัญปีใหม่ ได้แก่ บัตรอวยพรปีใหม่ สมุดบันทึก ปากกา เนคไท ร่ม และเครื่องใช้ต่างๆ และยังมีสินค้าอื่นๆ ได้แก่ ผ้าไหม ผ้าห่มทอมือ สินค้าที่แปรรูปมาจากผ้าปกากะญอ อันเป็นสินค้าจากภูมิปัญญาชาวบ้านมาจัดจำหน่ายอย่างมากมาย

 

ร้านภูฟ้า เป็นร้านที่จัดตั้งขึ้นในกองทุนพัฒนาเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร (กพด.) เพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากโครงการส่งเสริมอาชีพตามพระราชดำริ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือเด็กและชาวบ้านในถิ่นทุรกันดาร และได้รับพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานภาพวาดฝีพระหัตถ์ให้แก่ร้านภูฟ้าเพื่อนำไปผลิตสินค้าต่างๆ จำหน่าย โดยรายได้เหนือรายจ่ายของร้าน ทรงพระกรุณาพระราชทานเพื่อช่วยเหลือและพัฒนาชาวบ้านรวมทั้งนักเรียนถิ่นห่างไกล เป็นจำนวนเงินมากกว่า ๑๖๐ ล้านบาทในช่วงสิบหกปีที่ผ่านมา

 

สินค้าชุดนี้เริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยผู้สนใจสามารถเยี่ยมชมและเลือกซื้อสินค้าได้ที่ร้านภูฟ้าทั้ง ๒๐ สาขา และสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ http://www.phufa.org/shop และติดตามข่าวสารทาง Facebook: PHUFA

https://bit.ly/2NuY3dH

 

 

 

matemnews.com

1 พฤศจิกายน 2562