Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ตำรวจกำลังคลำหา “นายทหารนอกราชการ” ผู้ช่วยเหลือเจ้าแชร์แม่มณี

ตำรวจกำลังคลำหา “นายทหารนอกราชการ” ผู้ช่วยเหลือเจ้าแชร์แม่มณี

768
0
SHARE

 

 

เครื่องบินของ สตช.ร่อนลงที่สนามบินอุดรธานี เมื่อ 6 โมงเย็น 2 พ.ย.2562  นำตัว 2 ผู้ต้องหาสำคัญคดีวงแชร์แม่มณี  “แชร์ออมเงิน-ออมทองแม่มณี”

 

หรือเดียร์  – น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช อายุ 30 ปี

สามีหนุ่มอายุ 20 นายเมธี ชิณภา

 

มาจากกรุงเทพฯ หลังถูกจับในห้องเช่าซอมซ่อ ตลาดพลูตาหลวง สัตหีบ ชลบุรี เมื่อตอนเช้า 2 พ.ย.2562 มีเงินติดตัว 13,000 บาท เพื่อส่งดำเนินคดีที่ สภ.เมืองอุดรธานี  โดย พ.ต.อ.ณัฐนนท์ ประชุม รอง ผบก.สส.ภาค 4 พร้อมกำลังตำรวจสืบสวนภูธร ภาค 4 คุมตัวมาในเครื่อง  จุดแรกมาที่กองกำกับการสืบสวนภูธร จ.อุดรธานี แล้ว พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผบช.ภ. 4 ร่วมสอบปากคำ จากนั้นแถลงข่าวแก่สื่อมวลชน

 

พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผู้ แถลงว่า ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันให้กู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชนและ ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหาย แก่ผู้อื่นหรือประชาชน คดีนี้ สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับคำร้องทุกข์ไว้ดำเนินคดี

 

มีผู้เสียหายเฉพาะที่ จ.อุดรธานี ขณะนี้ 232 คน มูลค่าความเสียหายประมาณ 128 ล้านบาท

 

ตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี และสืบสวน สภ.เมืองอุดร ได้เข้าตรวจค้นอาคาร 6 จุด เมื่อวันที่ 31 ต.ค -1 พย. 62 พบหลักฐานจำนวนมาก ทั้งทรัพย์สิน เอกสาร อสังหาริมทรัพย์  จะได้ตรวจสอบ ยึดอายัด ทำการสืบสวนขยายผลต่อไป

 

เบื้องต้นพบว่าได้จดทะเบียนเพื่อทำธุรกิจ ทั้งที่จดแล้ว และอยู่ระหว่างการดำเนินการขอจดทะเบียน ทั้งขายน้ำปลาร้า เครื่องสำอาง อาหารเสริม ร้านทอง บางธุรกิจมีหลายสาขา

 

ขณะนี้ได้ยึดอายัดตึกอาคารพาณิชย์ 3 ชั้นจำนวน 2 คูหา น.ส.วันทนีย์ เป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์ 2 ห้อง

 

ตึกอาคารพาณิชย์ 2 ชั้นจำนวน 1 คูหา  น.ส.ธวัลรัตน์ ทิพย์ประเวช มารดา เป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์  รถยนต์ 3 คัน รวมมูลค่าอสังหาริมทรัพย์และรถยนต์ ประมาณ 22.1 ล้านบาท

 

กรณีมีข่าวว่ามีนายทหารนอกราชการช่วยเหลือให้นางวันทนีย์และสามีหลบหนีนั้นขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนว่ามีข้อเท็จจริงมากเพียงใด วันนี้เราจะมีการตรวจสอบเส้นทางการเงินของกลุ่มผู้ต้องหานี้ด้วยว่าจะมีใครอยู่เบื้องหลังหรือไม่ ส่วนการพูดคุยกับผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธเสธ  ให้การว่า การที่เขาระดมทุนมาเขา ไม่มีเจตนาที่จะโกง  แต่ถ้าเราดูพฤติกรรมต่างๆมันเข้าข่ายพฤติกรรมแชร์ลูกโซ่  ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธก็เป็นสิทธิของผู้ต้องหา แต่ ขอยืนยันกรณีนี้เป็นแชร์ลูกโซ่ 100%  เงินที่ผู้ต้องหาได้มา  ผู้ต้องหานำไปซื้อบ้าน ซื้อรถ ซื้อที่ดิน ในจังหวัดอุดรธานี กรุงเทพฯ และที่จังหวัดอื่นอีก ประมาณ 60 ถึง 70 ล้านบาท ส่วนเงินส่วนอื่นอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ตำรวจได้มีการคัดค้านการประกันตัวขณะนำตัวไปขออำนาจศาลฝากขัง   เนื่องจากมียอดความเสียหายจำนวนมาก และความเสียหายกระทบกระเทือนจิตใจของประชาชน  ขอฝากถึงประชาชน  แชร์ในลักษณะแบบนี้ไม่ใช่จะมีแค่แม่มณีอย่างเดียว จะต้องมีวงแชร์อื่นเกิดขึ้นมาในลักษณะเดียวกัน ถ้าประชาชนโดยทั่วไปไม่มีความโลภ แชร์พวกนี้จะไม่สามารถเกิดขึ้นได้ มันไม่มีธุรกิจอะไรที่ได้ผลตอบแทนมหาศาลที่มีดอกเบี้ย 50 -60 %

 

matemnews.com 

2 พฤศจิกายน 2562