Home ข่าวทั่วไปรอบวัน สั่งตั้งกรรมการสอบปม 3 นักโทษแทงตร.-แหกห้องขังศาลพัทยา

สั่งตั้งกรรมการสอบปม 3 นักโทษแทงตร.-แหกห้องขังศาลพัทยา

465
0
SHARE

นายสุริยัณห์ หงษ์วิไล โฆษกศาลยุติธรรมกล่าวถึงความคืบหน้า กรณีผู้ต้องขัง คดียาเสพติด 3ิ คนร่วมกันใช้อาวุธปืนและมีดก่อเหตุทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศาลจังหวัดพัทยา ขณะดูแลความเรียบร้อยบริเวณศาลแล้วหลบหนีไปว่า ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดพัทยาจะเซ็นคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงถึงเหตุการที่เกิดขึ้นในทุกประเด็นเพื่อหาสาเหตุความบกพร่องที่เกิดขึ้นว่า เหตุใดคนร้ายจึงมีอาวุธปืนและมีดใช้ทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ  เพื่อการหลบหนีได้ โดยได้รับรายงานว่าเรื่องนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็จะดำเนินการสอบข้อเท็จจริงในส่วนของหน่วยงานที่รับผิดชอบด้วยเช่นกัน

สำหรับอาการของ ร.ต.อ.ธนะเมศฐ์ โพธิพันธ์ รองสว.ป.สภ.สัตหีบ ซึ่งถูกทำร้ายบาดเจ็บว่า  ขณะนี้ยังอยู่ในห้องไอซียู โดยคนไข้ยังรู้สึกตัวดีอยู่ ชีพจรปกติแต่ยังต้องใส่สายระบายเลือดที่ปอด โดยในวันนี้แพทย์จะตรวจผลเลือดอีกครั้ง คาดว่าถ้าอาการคงที่ในช่วงบ่ายก็อาจจะย้ายผู้ป่วยไปห้องพักพื้นได้

โฆษกศาลยุติธรรม กล่าวต่อด้วยว่า สำหรับนายบาส หรือ บาร์ต อาเลน เฮลมัส  อายุ 39ปี สัญชาติสหรัฐฯ และน.ส.สิรินภา วิเศษฤทธิ์ อายุ30 ปี เป็นจำเลยในคดีหมายเลขดำ ย1356/2562  ที่พนักงานอัยการจังหวัดพัทยาได้ยื่นฟ้องเมื่อวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมาฐานร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและ ความผิดพ.ร.บ.อาวุธปืนฯ

ส่วนนายหน่อย หรือต้น นิลเทศ อายุ 41ปี เป็นจำเลยที่พนักงานอัยการจังหวัดพัทยายื่นฟ้องเป็นคดีหมายเลขดำ ย1344/2562 ฐานมียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาไอซ์) และวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท2 (ยาเค) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งทั้ง 2 คดีมีอัตราโทษสูงถึงประหารชีวิต โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการติดตามจับกุมคนร้ายอยู่