Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ภาษาไทยวันละคำ วันนี้เสนอคำว่า “เลื่อน” ไม่ได้แจ้งขอเลื่อนนะ

ภาษาไทยวันละคำ วันนี้เสนอคำว่า “เลื่อน” ไม่ได้แจ้งขอเลื่อนนะ

316
0
SHARE

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ยังไม่ไปพบกรรมาธิการ ปปช.สภาผู้แทนราษฎร ตามที่ส่งหนังสือมาเชิญให้ไปชี้แจง 2 ประเด็น  แต่เช้าวันที่ 7 พ.ย.2562 ไปอำเภอศรีสไล ศรีสะเกษ  ขึ้นเครื่องบินที่สนามบินทหารอากาศ กองบินน้อยที่ 6 ดอนเมือง  ผู้ร่วมคณะประกอบด้วย

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์

นายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี

น.ส.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

 

 

ขึ้นบินเวลา 7 น.ไปลงที่สนามบิน ทอ.กองิน 21 อุบลราชธานี  แล้วนั่งไปกลุ่มวิสาหกิจชุมชนศูนย์ข้าวชุมชนบ้านอุ่มแสง ต.คู่ อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ  เป็นประธานเปิดโรงอบเมล็ดพันธุ์ข้าวและทดสอบระบบการคัดคุณภาพข้าว พบปะเกษตรกร เยี่ยมชมกิจกรรมการส่งสริมการเกษตรในรูปแบบแปลงใหญ่จังหวัดศรีสะเกษและจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  ชมนิทรรศการ Fair Tade ของผู้ค้าที่ไม่หวังผลกำไรตอบแทน ของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน กิจกรรมการส่งเสริมการปลูกพืชทางเลือก ของศูนย์วิจัยพืชสวนศรีสะเกษ กิจกรรมการดำเนินงานของ Young Smart Farmer จังหวัดศรีสะเกษ กิจกรรมเทคโนโลยีดิจิทัลและนวัตกรรมทางการเกษตร ก่อนจะเดินทางกลับกทม. ในช่วงเวลา 13.15 น.

 

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงแก่นักข่าวว่า ตามที่มีข่าว พล.อ.ประยุทธ์ ได้ส่งหนังสือขอเลื่อนการเข้าชี้แจงต่อ กมธ
ปปช.สภาผู้แทนราษฎร นั้น สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ไม่ได้ส่งหนังสือขอเลื่อน แต่แจ้งไปว่านายกรัฐมนตรี ติดภารกิจประชุม ครม. ตรงนี้เกรงจะเข้าใจไม่ตรงกัน จึงขอยืนยันว่าไม่ใช่ส่งหนังสือขอเลื่อน  คำว่าเลื่อนเท่ากับว่านายกรัฐมนตรี จะไปคราวหน้า แต่การแจ้งไปว่าติดภารกิจ กมธ.ก็อาจเชิญมาอีก นายกรัฐมนตรีจะไปหรือไม่ยังไม่ทราบ

 

 

matemnews.com 

7 พฤศจิกายน 2562