Home ข่าวประชาสัมพันธ์ จัด “งาน Field Day เริ่มต้นฤดูกาลเพาะปลูก” เพิ่มศักยภาพเกษตรกรรุ่นใหม่

จัด “งาน Field Day เริ่มต้นฤดูกาลเพาะปลูก” เพิ่มศักยภาพเกษตรกรรุ่นใหม่

458
0
SHARE

นายสมเดช คงกะพันธ์ เกษตรจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานในพิธีเปิดงานถ่ายทอดเทคโนโลยีเพื่อเริ่มต้นฤดูการผลิตใหม่ (Field Day) ปี 2563 ณ ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรเครือข่ายและศูนย์บ่มเพาะเกษตรกรรุ่นใหม่ (YSF) ต.คลองหก อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรเครือข่ายและศูนย์บ่มเพาะเกษตรกรรุ่นใหม่ (YSF)  เป็นแหล่งเรียนรู้ทางด้านการเกษตรและแปรรูปผลิตภัณฑ์ โดยมีนายอดุลย์ วิเชียรชัย ประธานกลุ่มและประธานศูนย์ มีความชำนาญการในด้านการเกษตรและการแปรรูป สามารถเป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับเกษตรในอำเภอและจังหวัดใกล้เคียง เป็นต้นแบบในการเข้าถึงเทคโนโลยีทางการเกษตร มีความสามารถในการจัดการด้านการผลิตและการแปรรูปอย่างมืออาชีพ

กิจกรรมวันถ่ายทอดเทคโนโลยี เพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ (Field day) จัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้เกษตรกรได้เข้ามาเรียนรู้รับทราบเทคโนโลยีการผลิตใหม่ๆช่องทางการตลาด ข้อมูลข่าวสาร การเลือกใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสมกับสภาพพื้นที่ตลอดจนได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเกษตรกรด้วยกันเอง รวมทั้งนักวิชาการ ผู้เชี่ยวชาญในแต่ละสาขา ซึ่งเป็นตัวแทนจากหน่วยงานต่างๆ การจัดงาน (Field Day) ใช้ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาการผลิตสินค้าเกษตรหรือ ศพก.เครือข่าย เป็นสถานที่จัดงาน และเป็นแหล่งเรียนรู้ทางการเกษตร ที่มีเกษตรกรผู้นำเป็นผู้บริหารจัดการ ภายใต้การสนับสนุนของทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

การจัดงาน (Field Day) จึงเป็นสัญญาณของการเริ่มต้นฤดูการผลิตใหม่ ที่เหมาะสมของเกษตรกร ทั้งนี้ เกษตรกรสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานเกษตรจังหวัดปทุมธานี และสำนักงานเกษตรอำเภอใกล้บ้านท่าน

วัชรกร  ปทุมธานี